Ra mắt mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình

14:48, 30/11/2011

Ngày 30-11, UBND phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ ra mắt mô hình câu lạc bộ (CLB) phòng, chống bạo lực gia đình của các tổ dân phố số 9, 12 và 23 (có tổng số 70 gia đình thành viên).

Mục đích của CLB là nhằm tạo sự đoàn kết giữa các gia đình thành viên, vận động mọi người tham gia phòng, chống bạo lực gia đình; chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ nhau cùng phát triển; tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo hành gia đình, Luật Bình đẳng giới tới các thành viên... góp phần giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, phòng, chống các tệ nạn xã hội và thực hiện phương châm "gia đình ít con, ấm no, bình đẳng, hạnh phúc". Hình thức hoạt động của CLB là thông qua những buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, phổ biến tình hình và các hoạt động văn văn hóa, thể thao... với nguồn kinh phí do các thành viên đóng góp, tài trợ.

 

Tại Lễ ra mắt, chủ nhiệm các CLB đã thông qua điều lệ, quy chế hoạt động và quá trình vận động thành lập CLB. Đây là 3 mô hình CLB phòng, chống bạo lực gia đình được phường Trung Thành chọn làm điểm để rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn phường trong thời gian tới.