Tập huấn cho lái xe và nhân viên phục vụ

10:49, 03/11/2011

Thực hiện Nghị định số 91/2009/NĐ-CP ngày 21/10/2009 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, ngày 2-11, tại Sở Giao thông - Vận tải, Hiệp hội Vận tải ô tô (HHVTOT) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho trên 60 học viên là lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vận tải khách của các doanh trên địa bàn.

Các học viên được phổ biến các nội dung như: Sự ra đời, vị trí, vai trò, hình thức kinh doanh, khái niệm về chất lượng dịch vụ của ngành Vận tải ô tô; quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; các quy định cụ thể trong quản lý hoạt động kinh doanh vận tải xe ô tô; nâng cao nghiệp vụ của người lái xe, nhân viên phục vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ vận tải và an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô… Các nội dung trên áp dụng cho từng đối tượng cụ thể: lái xe khách; xe buýt; xe taxi và nhân viên phục vụ.  Sau khi tập huấn, các học viên sẽ được để kiểm tra đánh giá. Bài kiểm tra này được như một chứng chỉ để hành nghề.

Đây là lần đầu tiên HHVTOT tỉnh đứng ra tổ chức tập huấn cho các đối tượng trên. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2011, Hiệp hội sẽ mở khoảng 10 lớp tập huấn cho toàn bộ đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên địa bàn toàn tỉnh.