Tôn vinh để tài năng toả sáng

09:57, 17/11/2011

Sau gần 9 năm hoạt động, trên 5 nghìn suất học bổng với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng đã được Quỹ học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam trao tặng nữ sinh trung học…

Nuôi dưỡng ước mơ nữ sinh   

 

Quỹ học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam là Quỹ học bổng dành phần lớn cho nữ sinh trung học. Quỹ được thành lập năm 2003 và hoạt động liên tục xuyên suốt cho đến nay do Công ty Kimberly Clark Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Thông qua các hoạt động của mình, Quỹ học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam tôn vinh các nữ sinh xuất sắc trong học tập rèn luyện đạo đức, thể hiện tài năng xuất sắc trong mọi lĩnh vực văn hoá, thể thao, nghệ thuật, âm nhạc… và các bạn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn đội, các hoạt động xã hội. Thông qua đó, Quỹ khích lệ tinh thần cầu tiến, lạc quan, khao khát học tập vươn lên mạnh mẽ của nữ sinh Việt Nam.

 

Bà Kate Louise Goodman, Giám đốc điều hành Công ty Kimberly Clark Việt Nam cho rằng: “Nữ giới Việt Nam có một ý chí sống rất đáng trân trọng. Ý chí ấy thể hiện tiêu biểu nhất nơi những em nữ sinh có hoàn cảnh không thuận lợi. Các em kiên cường, nỗ lực học tập, hiếu thảo, yêu thương gia đình và mơ ước, phấn đấu cho một tương lai tươi sáng không chỉ riêng cho cá nhân mình. Đó cũng là tấm gương sống động, mang lại cho chúng ta niềm tin, những cảm xúc đẹp đẽ và còn là động lực để chúng ta phấn đấu theo”

 

Chia sẻ về sứ mệnh của Quỹ học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam bà Kate Louise Goodman cho biết: “Chúng tôi nhận thức và kính trọng ý chí sống ấy nên mong muốn được góp phần tôn vinh, khích lệ các em một cách cụ thể. Đó là lý do chúng tôi đề xuất cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo được xây dựng Quỹ và cam kết thực hiện các hoạt động lâu dài, bền vững chú không đơn thuần chỉ là hoạt động ngắn hạn hay nhất thời. Chúng tôi tin tưởng rằng, nếu được khích lệ, chắp cánh đúng lúc, các em nữ sinh này sẽ là những phụ nữ rất nổi bật trong tương lai”

 

Trong tháng 11 và 12-2011, Bộ GD-ĐT cùng công ty Kimberly Clark sẽ lần lượt trao tặng 300 suất học bổng Kotex Vì Nữ sinh tài năng Việt Nam mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các nữ sinh tài năng thuộc 20 tỉnh, thành phố trên mọi miền đất nước. Trong đó, 15 em nữ sinh của Thái Nguyên đã được nhận học bổng ngày 14-11 tại Trường PTTH Dân tộc Nội trú Thái Nguyên. Số học bổng này đưa tổng số nữ sinh Thái Nguyên được nhận học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam những năm qua lên 120 em. Đây thực sự là món quà thiết thực và có ý nghĩa rất lớn đối với các nữ sinh Thái Nguyên bởi những nỗ lực của các em đã được ghi nhận.

 

“Nhận học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam là một vinh dự không chỉ cho bản thân em mà còn cho cả gia đình. Quỹ cũng đã tiếp cho em nhiều động lực để phấn đấu học tập và vượt khó mỗi ngày với một niềm hy vọng mình sẽ giúp đỡ được gia đình và cả cộng đồng xã hội trong tương lai” – em Hà Thị Uyên, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Định Hóa chia sẻ.

 

Đóng góp thiết thực

Sau gần 9 năm hoạt động, khoảng 5 nghìn suất học bổng trị giá trên 8 tỷ đồng đã được Quỹ học bổng Kotex vì nữ sinh tài năng Việt Nam trao cho các nữ sinh tài năng trên toàn quốc. Số liệu này đã chứng tỏ đây thực sự là Quỹ hoạt động dành cho nữ sinh nói riêng và vì sự phát triển tài năng của các bạn gái trẻ nói chung, hoạt động lâu dài và hiệu quả nhất từ trước đến nay. Với nhiều hoạt động thiết thực: trao tặng học bổng, tặng quà, giáo dục giới tính,... Quỹ đã giúp hàng triệu triệu nữ sinh thuộc các tỉnh thành trên toàn quốc được nắm vững và nâng cao kiến thức về giáo dục giới tính và chăm sóc sức khoẻ vị thành niên.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng vụ Công tác học sinh – sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Học bổng này không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn có giá trị tinh thần rất lớn lao. Chúng tôi muốn khẳng định với các em niềm tin của xã hội vào những bạn trẻ biết yêu thương, cầu tiến, khao khát và nỗ lực. Hãy tiếp tục ý chí ấy và các em sẽ không chỉ đạt được những điều tốt đẹp cho cá nhân, gia đình mình mà còn là hạt nhân tích cực cho cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, trong thời đại mà giới trẻ đang phải đối diện với rất nhiều vấn đề khách quan và chủ quan thì tinh thần, ý chí của các em nữ sinh này càng xứng đáng được trân trọng”

 

Bà Vương Thị Kim Thu, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên thì cho rằng: “Tôi đánh giá cao hoạt động động của Quỹ bởi tính nhân văn. Sự hỗ trợ của Qũy rất kịp thời và đáp ứng đúng nhu cầu của các học sinh. Quỹ không chỉ chia sẻ khó khăn mà còn là nguồn động viên khích lệ trong học sinh để các em không ngừng phấn đấu và vươn lên”