Triển khai đợt kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy

16:39, 17/11/2011

Thời gian gần đây, trên địa bàn toàn quốc đã xảy ra một số vụ cháy tại các cơ sở trường học gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm 2011 đến nay đã xảy ra 60 vụ cháy, làm chết 2 người và thiệt hại về tài sản trị giá 52,5 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu của những vụ cháy là do các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cơ sở chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC), hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC chưa cao.

 

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra cháy, nổ tại các cơ sở, đặc biệt là các trường học trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã, Sở Giáo dục - Đào tạo triển khai ngay đợt tự kiểm tra, chấn chỉnh toàn diện công tác PCCC tại các cơ sở giáo dục, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về PCCC. Đồng chí cũng yêu cầu Công an tỉnh tổ chức tổng kiểm tra an toàn PCCC của các cơ sở giáo dục, chú ý kiểm tra về thực hiện các giải pháp phòng chống cháy nổ, xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tiếp tục rà soát, phân loại cơ sở, lập hồ sơ quản lý về công tác PCCC, xây dựng và tổ chức tập luyện các phương án chữa cháy tại các cơ sở trường học để chủ động cứu chữa khi có khi có cháy, nổ xảy ra.

 

Các cơ quan Báo, Đài của tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCCC, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người, đảm bảo quy định an toàn về PCCC và xử lý các vi phạm về PCCC thường gặp tại các cơ sở trường học để mọi người biết và cùng thực hiện.