Xóa được 27 nhà tạm, nhà dột nát cho cựu TNXP nghèo

10:06, 22/11/2011

Từ đầu năm đến nay, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) các huyện, thành trên địa bàn tỉnh đã xóa được 27 nhà tạm, nhà dột nát cho các hội viên nghèo, với tổng số tiền xây dựng đạt gần 3 tỷ đồng, trong đó, số tiền các đơn vị, tập thể tài trợ là hơn 415 triệu đồng.

Cụ thể, Hội Cựu TNXP huyện Định Hoá xóa được 2 nhà; Hội Cựu TNXP huyện Phú Lương xóa được 6 nhà, Hội Cựu TNXP huyện Đại Từ xóa được 7 nhà; Hội Cựu TNXP huyện Võ Nhai xóa được 8 nhà; Hội Cựu TNXP huyện Phổ Yên xóa được 3 nhà và Hội Cựu TNXP T.P Thái Nguyên xóa được 1 nhà. Có được kết quả này, Hội Cựu TNXP tỉnh cũng như các huyện, thành đã tích cực vào cuộc, vận động nhân dân và các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ và ủng hộ bằng công sức và tiền của.

 

Theo kế hoạch, năm 2012, Hội Cựu TNXP trong toàn tỉnh phấn đấu xóa thêm 43 nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nghèo. Đây được xem là nhiệm vụ khá nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực của Hội Cựu TNXP các huyện, thành cũng như sự tích cực vào cuộc, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các gia đình cựu TNXP.

 

Để hoàn thành mục tiêu này, Hội Cựu TNXP tỉnh yêu cầu từng cấp hội cần nắm chắc số nhà tạm, nhà dột nát của hội viên, từ đó có kế hoạch giúp đỡ; đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương trong việc vận dụng các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với hộ cựu TNXP nghèo; đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa… Phấn đấu đến năm 2015, toàn bộ 164 nhà dột nát, nhà tạm của cựu TNXP nghèo trên địa bàn đều được làm mới.