Bàn giao nhà Đại đoàn kết

16:13, 06/12/2011

Ngày 6-12,  huyện Phú Bình đã tiến hành bàn giao 3 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các gia đình đặc biệt khó khăn…

Vừa qua, chuyên mục "Địa chỉ của những tấm lòng từ thiện” trên báo Thái Nguyên đã phản ánh về hoàn cảnh của nhiều gia đình đặc biệt khó khăn, đang cần được giúp đỡ làm nhà ở. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân các địa phương, một số hộ đã xây dựng được nhà mới.

 

Ngày 6-12, tại xã Bảo Lý, huyện Phú Bình đã tiến hành bàn giao 2 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các gia đình: Bà Nguyễn Thị Hằng Minh, ở xóm Hóa, là hộ độc thân (nhà xây cấp 4, diện tích sử dụng 60m2, lợp prôximăng, nền lát gạch hoa, có công trình vệ sinh khép kín, tổng trị giá hơn 50 triệu đồng) và ông Dương Văn Chừng, ở xóm Thượng, là nạn nhân chất độc da cam, thương binh hạng 2/4 nên sức khỏe yếu, gia đình có tới 6 nhân khẩu, kinh tế rất khó khăn (nhà xây cấp 4, diện tích sử dụng hơn 60m2, tổng trị giá 68 triệu đồng).

 

Cùng ngày, huyện Phú Bình đã bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hoàng Thị Duyên, 80 tuổi, là hộ độc thân, ở xóm Ngò, xã Tân Khánh. Ngôi nhà xây cấp 4, diện tích sử dụng 60m2, trị giá hơn 48 triệu đồng (trong đó Quỹ xóa đói giảm nghèo của huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, anh em trong họ cùng bà con làng xóm giúp đỡ ngày công, nguyên vật liệu).

 

Những ngôi nhà Đại đoàn kết nói trên đã được bàn giao cho gia đình trước sự chứng kiến và chia vui của lãnh đạo cùng đông đảo bà con nhân dân các địa phương.