Báo Thái Nguyên: Bàn giao nhà nhân đạo tặng bà Nguyễn Thị Vần

15:12, 30/12/2011

Sau gần 1 tháng thi công, ngày 30/1, Báo Thái Nguyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình và UBND xã Hà Châu đã tổ chức khánh thành nhà nhân đạo tặng bà Nguyễn Thị Vần, ở xóm Vôi.

 

Căn nhà cấp 4, rộng 30m2, lợp ngói, trị giá gần 40 triệu đồng. Trong đó, Báo Thái Nguyên hỗ trợ 15 triệu đồng; số còn lại do người thân, chính quyền, hội đoàn thể các cấp và bà con lối xóm của bà Vần ủng hộ, giúp đỡ.

 

Trong ngày khánh thành, bà Vần còn được các cơ quan đơn vị ủng hộ thêm các đồ dùng trong gia đình. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Huệ chủ quán sữa chua nếp cẩm, kem tươi ở số nhà 35 đường Chu Văn An và bà Hoàng Thị Vụ, tổ 32 phường Hoàng Văn thụ (TP. Thái Nguyên) ủng hộ giường, chăn màn,  áo ấm, gạo ăn; ông Đỗ Ngọc Phan, Trưởng Ban đại diện hội Người Cao tuổi tỉnh ủng hộ bàn ghế, ấm chén; Công ty TNHH An Lộc Sơn Phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên cùng một số cơ quan, đoàn thể huyện Phú Bình, cán bộ, phóng viên  Báo Thái Nguyên tặng tiền và một số đồ dùng gia đình, với tổng trị giá gần 7 triệu đồng.

 

Ngôi nhà và số quà nhận được sẽ giúp bà Vần vơi đi phần nào khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

 

* Cũng trong ngày 30/12, MTTQ phường Tân Long (TP Thái Nguyên) đã tổ chức Cắt băng khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Phạm Thị Ngọc, tổ dân phố 20.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là phụ nữ đơn thân không có có ruộng vườn, không có việc làm ổn định, hàng ngày phải đi phụ giúp các quán ăn để kiếm tiền nuôi con gái đang theo học ở Trường Cao Đẳng kinh tế Thái Nguyên. Ngôi nhà được xây dựng từ tháng 10/2010, với diện tích sử dụng là 45m2, tổng kinh phí trên 52 triệu đồng. Trong đó, Quỹ người nghèo thành phố hỗ trợ 3 triệu đồng;  quỹ người nghèo phường Tân Long hỗ trợ 3 triệu đồng; các hội đoàn thể phường hỗ trợ 500 nghìn đồng, anh hem họ hàng hỗ trợ 16 triệu đồng, của gia đình tự có là trên 25 triệu đồng, bà con nhân dân trong tổ hỗ trợ hàng trăm ngày công lao động...

 

Nhân dịp này, bà con tổ 20 đã đến tặng quà và chung vui cùng gia đình chị Ngọc.