Chi trả trên 20 tỷ đồng tiền đền bù

15:23, 22/12/2011

Ngày 22/12, tại xã Tân Lợi (Đồng Hỷ) HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã tiến hành đền bù cho các hộ dân có đất nằm trong Dự án Mỏ sắt Ngàn Me.

HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp giấy phép khai thác Mỏ sắt Ngàn Me, thuộc xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, có diện tích 48 ha, để khai thác có nguyên liệu phục vụ sản xuất luyện kim của HTX tại Thái Nguyên. Được sự đồng thuận tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng ý của các hộ dân có đất trong diện thu hồi của dự án đã chấp thuận phương án đền bù theo quy định của UBND tỉnh.

 

HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã cùng Ban Giải phóng mặt bằng huyện Đồng Hỷ tiến hành làm thủ tục đền bù đúng, chi trả đủ, tạo niềm tin cho nhân dân có đất ở trong vùng dự án, nên việc chi trả tiền đền bù của dự án được thuận lợi với tổng giá trị đền bù của dự án là trên 20 tỷ đồng cho 30 hộ dân theo đúng quy định về giải phóng mặt bằng của UBND tỉnh Thái Nguyên.

 

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết được việc làm cho khoảng 100 lao động địa phương có việc làm ổn định và sẽ đóng góp thêm nghĩa vụ thuế đối với địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Thái Nguyên.