Chuyến tàu chở hàng Tết đầu tiên đã đến đảo Trường Sa lớn

10:06, 18/12/2011

Thực hiện kế hoạch của Bộ Tư lệnh Hải quân về việc ra thăm, kiểm tra và chở hàng Tết cung cấp cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, sau hơn 2 ngày xuất phát từ cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trưa ngày 17-12-2011, đoàn công tác số 3 trong đó có các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân và 26 phóng viên của các cơ quan báo chí, trong đó tỉnh Thái Nguyên có 2 người được cử đi làm nhiệm vụ tuyên truyền đã lên được đảo Trường Sa lớn.

Trong chuyến đi đến điểm đầu tiên là đảo Trường Sa lớn, tàu Trường Sa 22 chở đoàn công tác đã gặp phải điều kiện thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió lớn. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng tàu chỉ cặp cảng tại đảo được khoảng 20 phút, do gió to, sóng lớn, để đảm bảo an toàn nên tàu bắt buộc phải rời ra ngoài khơi để thả neo, toàn bộ số hàng Tết cùng vật tư, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ và người dân vẫn chưa mang lên đảo được.

 

Ngay sau khi lên đảo, phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ và người dân tại đảo, tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng để tuyên truyền trên báo chí. Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Phó Lữ đoàn trưởng quân sự - Trưởng đoàn công tác cho biết: Nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi kéo dài, tàu Trường Sa 22 sẽ hạ các xuồng nhỏ, cố gắng chuyên chở đủ số hàng Tết lên cấp phát cho đảo, tiếp đó, đoàn sẽ tiếp tục đến các đảo khác theo kế hoạch đã đề ra.