Đào tạo nghề may cho lao động nông thôn

15:53, 14/12/2011

Ngày 14-12, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) phối hợp với Trường Trung cấp nghề Nam Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề may cho 100 học viên, là lao động của xã Điềm Thụy (Phú Bình) và một số địa bàn lân cận.

Trong thời gian đào tạo 3 tháng, 100 học viên đã được được nghe truyền đạt, hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản về may công nghiệp như: thao tác đo, vẽ, cắt may các đường may cơ bản; may các chi tiết cơ bản trên quần, áo sơ mi, áo Jacket; đồng thời được trực tiếp thực hành trên máy.

 

Đây là lớp đào tạo nghề may công nghiệp thứ hai được tổ chức trên địa bàn huyện Phú Bình trong năm 2011 theo Chương trình Khuyến công Quốc gia. Tham gia khóa học này, các học viên được hỗ trợ tất cả các chi phí đào tạo (900 nghìn đồng/học viên), được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề may công nghiệp và vào làm việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT với mức lương trung bình từ 1,5 đến 2 triệu đồng/tháng, góp phần giải quyết việc làm, phát triển kinh tế địa phương…