Điểm nhấn quan trọng trong bức tranh đô thị T.P Thái Nguyên

08:33, 02/12/2011

Dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 của Khu dân cư số 2,  phường Hoàng Văn Thụ đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Với mong muốn được đóng góp một phần vào công cuộc phát triển đô thị của tỉnh Thái Nguyên cũng như kế hoạch mở rộng địa bàn hoạt động đầu tư xây dựng của Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng đã mạnh dạn đề xuất với UBND tỉnh Thái Nguyên và các cấp có thẩm quyền để được xem xét làm Chủ đầu tư thực hiện Dự án “Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng” thuộc quy hoạch Khu dân cư số 2, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên).

 

Sau khi xem xét, ngày 12 tháng 10 năm 2009, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định số 2580/QĐ - UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư trong đó giao Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng làm Chủ đầu tư thực hiện dự án “Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng”. Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng là thành viên của Tổng Công ty CP Sông Hồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản. Công ty đã và đang thực hiện đầu tư xây dựng một số công trình tiêu biểu như Dự án văn phòng 160 Nguyễn Trãi - Hà Nội; Dự án tổ hợp căn hộ Trung tâm Thương mại 95 Láng Hạ - Hà Nội; Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại 12 bis Nguyễn Huệ - Quận 1 - T.P Hồ Chí Minh….

 

Dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 của Khu dân cư số 2,  phường Hoàng Văn Thụ đã được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt theo các quy định hiện hành của Nhà nước. Quy mô dự án được triển khai trên 16 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 550 tỷ đồng. Trong đó chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng khoảng 350 tỷ và chi phí đầu tư xây dựng khoảng 200 tỷ đồng.

 

Các hạng mục chính của Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng gồm: Khu nhà liền kề, tái định cư; Khu biệt thự; Khu Trung tâm thương mại, dịch vụ. Bên cạnh đó là các công trình công cộng, văn hóa, thể thao hài hòa với hệ thống giao thông quy mô, hiện đại và cây xanh dọc các con đường. Dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng là một trong các dự án nhà ở đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên đồng bộ về hệ thống giao thông với đường trục chính rộng 19,5 m; các trục nhánh kích thước từ 8,5m đến 14,5m. Chạy dọc các con đường là các hệ thống kỹ thuật như điện chiếu sáng, thông tin liên lạc, cáp truyền hình... Tất cả hệ thống kỹ thuật đều được lắp đặt ngầm dưới lòng đất, góp phần tạo nên cảnh quan đô thị sạch đẹp, sang trọng và hiện đại bậc nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

Có thể nói, Dự án khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng là khu đô thị kiểu mẫu của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Bởi khu nhà ở tọa lạc vị trí đẹp, nằm ngay Trung tâm T.P Thái Nguyên (cách Đường tròn Trung tâm thành phố chừng 500m và đấu nối với đường Bắc Sơn). Khu nhà ở, khu biệt thự của dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng nằm giữa một không gian xanh, phong thủy hữu tình với trung tâm là hồ điều hòa Cống Ngựa - đang được triển khai xây dựng dưới sự giúp đỡ của Chính phủ Pháp và cây xanh quanh hồ. Một không gian yên tĩnh, thoáng mát, đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt giữa trung tâm thành phố năng động, thực sự là nơi an cư - lạc nghiệp lý tưởng đối với người dân Thái Nguyên cũng như dân cư các vùng lân cận như Bắc Kạn, Lạng Sơn…

 

Người dân có tài sản nằm trong vùng ảnh hưởng của Dự án nhận tiền đề bù giải phóng mặt bằng theo quy định của Nhà nước.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên và cơ quan chủ quản là Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng đã triển khai thực hiện với quyết tâm nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ Dự án, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng và hiệu quả về kinh tế - xã hội cao nhất. Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ những dự án đã và đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đồng thời tìm hiểu nguyện vọng của các hộ dân nằm trong phạm vi dự án, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng đã xây dựng kế hoạch thực hiện thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Triển khai thực hiện Khu tái định cư để nhanh chóng ổn định chỗ ở cho khoảng 330 hộ dân thuộc diện tái định cư của Dự án. Khu tái định cư này sẽ được thi công liên tục từ quý IV năm 2011. Trong quá trình thực hiện thi công khu tái định cư; công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng các công trình công cộng, thương mại dịch vụ, khu nhà liền kề và biệt thự thuộc giai đoạn 2 sẽ được tiến hành song song để đảm bảo tiến độ hoàn thành của Dự án vào quý 2 năm 2013.

 

Với chủ trương đúng đắn của UBND tỉnh và T.P Thái Nguyên, với quyết tâm và năng lực vững vàng của chủ đầu tư, Dự án Khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng chắc chắn sẽ là công trình đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của người dân Thái Nguyên về một không gian sống trong lành, hiện đại, đồng thời góp phần vào công cuộc đô thị hóa của thành phố Trung tâm vùng Việt Bắc.