Khởi động DA phát triển du lịch hỗ trợ giảm nghèo tại Quảng Nam

14:31, 14/12/2011

Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền ở tỉnh Quảng Nam” do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) triển khai sẽ kết thúc vào năm 2013 được Chính phủ Lúc-xăm-bua tài trợ.

Dự án được triển khai nhằm mục đích hỗ trợ phát triển ngành du lịch theo hướng vì người nghèo, trong đó ưu tiên hoạt động phát triển sinh kế bền vững cho những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ, thanh niên và dân tộc thiểu số tại các khu vực nằm sâu trong đất liền thuộc tỉnh Quảng Nam. Điều này đồng nghĩa với việc tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho lao động trong ngành du lịch.

 

Công tác chuẩn bị cho dự án đã được Tổ chức Lao động thế giới (ILO) và các đối tác triển khai từ tháng 08 năm 2011. Chuyên gia quốc tế của Tổ chức Lao động quốc tế về chuỗi giá trị đã đào tạo một nhóm cán bộ dự án trong việc phân tích và định hình chuỗi giá trị, cũng như xác định các cơ hội và những hạn chế.

 

Tại hội thảo "Khởi động – phân tích chuỗi giá trị du lịch" vừa mới tổ chức tại Hội An, các cán bộ dự án đã trình bày kết quả sơ bộ trong quá trình khảo sát chuỗi giá trị ngành du lịch và nhận định những cơ hội, hạn chế theo từng mức độ của chuỗi giá trị du lịch.

 

Cố vấn trưởng của dự án, bà Mimi Groenbech phát biểu: “Tôi rất vui khi dự án đang bước vào giai đoạn nhận được sự hợp tác chặt chẽ của rất nhiều cơ quan ban ngành và đã sẵn sàng triển khai các hạng mục công việc, thúc đẩy tác động tích cực trong ngành du lịch. Chúng ta biết rõ du lịch đang là một ngành đang phát triển nhưng những lợi ích kinh tế xã hội của ngành lại không được phân chia đồng đều cho cộng đồng ở các vùng địa lý khác nhau. Chính vì vậy, dự án sẽ tạo điều kiện cho người dân nghèo tại Quảng Nam có việc làm ổn định và tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo đồng thời tạo cơ sở vững chắc phát triển hơn nữa ngành du lịch hướng tới người nghèo”.