Khối Trường cao đẳng và trung học số 2: Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng

14:58, 13/12/2011

Ngày 13-12, Khối Thi đua Trường cao đẳng và trung học số 2 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm học 2010-2011.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo 6 trường thành viên của Khối (Trường cao đẳng nghề cơ điện luyện kim, Trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Đại học, Trường cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng, Trường cao đẳng nghề công nghiệp Việt Bắc - Vinacom, Trường trung cấp nghề và Trường trung cấp nghề nam Thái Nguyên).

 

Năm học qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong tuyển sinh đầu vào, kinh phí hoạt động, trang thiết bị giảng dạy còn thiếu thốn. Song, các trường trong Khối Thi đua đã khắc phục khó khăn, làm tốt công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề; tăng cường công tác quản lý học viên; duy trì điều hành các khóa học chặt chẽ theo đúng kế hoạch; có nhiều sáng kiến cải tiến để tiết kiệm vật tư, giảm chi phí phục vụ đào tạo. Đặc biệt, các trường đã thực hiện tốt tổ chức thực hiện đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ (cao đẳng nghề, trung cấp và sơ cấp); liên kết đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học cho học sinh trên địa bàn và các tỉnh trong khu vực; tư vấn giới thiệu việc làm, cung ứng lao động; quản lý và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ.

 

Đồng thời, các trường đã tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Kết quả tuyển sinh trong năm học 2010-2011 đạt 15.728 người, bằng 104%; có 40,9% HSSV kết quả học tập đạt khá, giỏi, 39,8% đạt trung bình khá; 30,8% HSSV kết quả rèn luyện đạt xuất sắc, 55,3% đạt tốt, khá… 6/6 trường trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 01 trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, 2 trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 50 tập thể lao động tiên tiến, 581 cá nhân đạt lao động tiên tiến và 147 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua; có 37 tập thể và 54 cá nhân được các bộ, ngành và UBND tỉnh khen thưởng.

 

Năm học 2011-2012, các đơn vị trong Khối Thi đua tiếp tục tích cực hưởng ứng, sâu rộng các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động, tăng cường giải pháp tuyển sinh và quan tâm dạy nghề cho các đối tượng là lao động nông thôn; tiếp tục củng cố và phát triển theo hướng xã hội hóa công tác đào tạo nghề; nâng cao chất lượng đào tạo...