Một đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ

02:21, 07/12/2011

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn (VINACOMIN) từ khi đi vào sản xuất đến nay luôn là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra. Đồng thời cũng là một trong các đơn vị trên địa bàn tỉnh có phong trào hoạt động văn hoá, thể thao phát triển, mang lại môi trường sống vui tươi, lành mạnh trong cán bộ công nhân toàn công ty.  

Năm 2011 là năm còn nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế, giá cả vật tư không ổn định và tăng cao, nhất là chất lượng than cấp cho nhà máy không ổn định và thấp hơn so với thiết kế, điện áp lưới điện quốc gia thường thấp, ảnh hưởng đến công tác vận hành, nhưng với những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân, công ty vẫn từng bước khắc phục khó khăn và đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Sản lượng điện đạt 112% kế hoạch; tổng doanh thu đạt 128% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; lương bình quân đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng …

 

Năm 2011, Công ty cổ phần Vật liệu không nung ATK- Thái Nguyên mà Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn nắm cổ đông chi phối đã đưa Nhà máy Gạch không nung công suất 20 triệu viên/năm đi vào sản xuất,  đánh dấu bước đi thành công của công ty trong việc xã hội hoá nguồn vốn đầu tư và tạo bước đột phá trong tái chế tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện đốt than dùng lò hơi CFB.

 

Sản xuất, kinh doanh hiệu quả cũng đã tạo điều kiện cho công ty quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho cán bộ, công nhân. Từ nhiều năm qua, công ty thường xuyên duy trì các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao truyền thống, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và môi trường sống lành mạnh cho cán bộ, công nhân. Đội bóng đá của công ty luôn là câu lạc bộ mạnh của tỉnh, đã đoạt Cúp vô địch Giải bóng đá các câu lạc bộ tỉnh; vô địch giải bóng đá Tổng công ty; vô địch giải bóng đá Cụm công nghiệp phía Bắc. Đội bóng chuyền nam của công ty cũng đoạt chức vô địch Giải bóng chuyền công nhân viên chức tỉnh. …

 

Góp phần phát triển phong trào thể thao của tỉnh, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn còn luôn là đơn vị tài trợ cho nhiều giải thể thao của tỉnh với số tiền hàng trăm triệu đồng, trong đó có Giải vô địch các câu lạc bộ bóng đá tỉnh- tranh Cúp Nhiệt điện Cao Ngạn. Qua các động thể thao, thương hiệu Nhiệt điện Cao Ngạn đã bay xa, được nhiều cơ quan, doanh nghiệp và xã hội biết tới và ủng hộ để đơn vị ngày càng phát triển.