Phát động ủng hộ Quỹ Tết “Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

17:28, 27/12/2011

Ngày 27/12, tại Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và xã hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà tài trợ tiêu biểu trong công tác từ thiện, nhân đạo năm 2010 và phát động phong trào Tết vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam năm 2011.

 

Năm 2010, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã mang lại trị giá trên 13 tỷ đồng, trong đó công tác cứu trợ xã hội đạt trên 8,8 tỷ đồng; vận động xây dựng các loại quỹ trên 5,2 tỷ đồng; qua đó đã hỗ trợ trên 20 nghìn lượt người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách; vận động được gần 7 nghìn đơn vị máu (tăng gần 2 nghìn đơn vị máu so với năm 2009). Vận động được hơn 2,1 nghìn người hiến giác mạc. Trong thành tích trên có sự đóng góp tích cực của hơn 250 doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh. Thực hiện phong trào "Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội phát động, tỉnh ta có nhiều đơn vị doanh nghiệp tham gia tiêu biểu như: Doanh nghiệp Thành Đạt 3 địa chỉ; Doanh nghiệp Nam Quý 2 địa chỉ; Doanh nghiệp Đại Thành 2 địa chỉ; Doanh nghiệp An Lộc Sơn 2 địa chỉ… Các doanh nghiệp đã giúp đỡ các gia đình khó khăn về gạo ăn, xây nhà ở và đồ dùng trong gia đình. Điển hình là bà Nguyễn Thị Hằng, ở Thị Trấn Trại Cau (Đồng Hỷ) mỗi năm dành từ 50-70 triệu đồng làm công tác nhân đạo, bà còn trực tiếp vào miền Trung ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt vừa qua hơn 70 triệu đồng… Nhân dịp này, 18 tập thể 5 cá nhân đã được nhận danh hiệu tấm lòng vàng nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng.

Cũng tại Hội nghị, Sở Lao động - Thương binh xã hội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Tết “Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2011”. Qua ngày phát động, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ được gần 200 triệu đồng. Trong đó, tiêu biểu là Công ty CP Gang thép Thái Nguyên 110 triệu đồng; Công ty CP Luyện Kim đen 20 triệu đồng.

Các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Tết "Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2011".