Phú Lương: Triển khai kế hoạch cải cách hành chính

16:58, 13/12/2011

Ngày 13-12, huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2015 và triển khai Đề án “Thực hiện một số nội dung cơ chế một cửa theo Quyết định 93/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các xã, thị trấn”.

Dự Hội nghị có trên 100 người đại diện các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn. Năm 2011, huyện Phú Lương đã bố trí phòng làm việc và công chức cho bộ phận một cửa theo quy định, UBND huyện đã phân công lãnh đạo văn phòng HĐND, UBND huyện phụ trách bộ phận một cửa. Tại bộ phận một cửa đã tiến hành niêm yết công khai quy trình giải quyết công việc, trình tự, thời gian thực hiện, số lượng, thành phần hồ sơ, mẫu đơn, mẫu tờ khai và phí, lệ phí của các thủ tục hành chính. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ của bộ phận này cũng được huyện quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng, trình độ.

 

Từ nay đến năm 2015, huyện sẽ tiếp tục tập trung CCHC, tiến tới xây dựng một nền hành chính, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu của nền kinh tế thị trường, phục vụ tốt hơn cho người dân. Để làm được như vậy, huyện đã đề ra lộ trình cụ thể cho từng năm để từng bước cải cách thể chế; bộ máy hành chính; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ và cán bộ công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước…