Tặng chăn ấm cho người khuyết tật nghèo

14:48, 01/12/2011

Ngày 1-12, hơn 100 hội viên Hội Người Khuyết tật T.P Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12).

Tại lễ kỷ niệm, các hội viên đã ôn lại truyền thống khắc phục khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng của những người khuyết tật Quốc tế và Khuyết tật Việt Nam. Nêu những tấm gương tiêu biểu, những việc làm hữu ích giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng,  đồng thời Hội cũng đánh giá hoạt động của Hội Người khuyết tật Thành phố năm 2011, đây là năm thứ 2 thực hiện Luật Người khuyết tật. Trong năm, Hội đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ, các cơ quan, đơn vị trong thành phố tổ chức tập huấn cho anh chị em các chương trình phát triển kinh tế, tạo việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo cho hội viên như: Phương pháp trồng nấm, gia công may mặc, trồng hoa, cây cảnh và làm hoa giấy, hoa voan.

 

Hội còn tổ chức cho hội viên vay hàng chục triệu đồng để sản xuất, kinh doanh, nhiều chị em đã có những gian hàng nhỏ bán hàng tạp hóa, diện dân dụng, sửa chữa xe đạp, xe máy, rửa ô tô, xe máy… có thu nhập ổn định. Với chương trình khuyến học, khuyến tài, trong năm Hội cũng đã tặng quà cho hơn 100 cháu là con em người khuyết tật, khắc phục khó khăn vươn lên học giỏi với số tiền trị giá hơn 10 triệu đồng. Để giúp cho hội viên có thêm kiến thức xã hội, trong năm hội đã tổ chức giao lưu với Hội Người khuyết tật Hà Nội, Sơn Tây và Câu lạc bộ Ước mơ xanh Hà Nội với không khí vui vẻ đầm ấm.

 

Nhân dịp này, Hội Người khuyết tật phối hợp với Câu lạc bộ Ánh sáng  tương lai tặng 10 chăn ấm, áo ấm và quà cho những gia đình hội viên khuyết tật nghèo (ảnh).