Tập huấn xây dựng nông thôn mới và đào tạo nghề

14:37, 15/12/2011

Ngày 15/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 7, chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh và công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn giai đoạn 2011-2015 cho 100 cán bộ đoàn cơ sở.

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 đã đến dự.

 

Tại buổi tập huấn, đồng chí Đặng Viết Thuần đã nói chuyện với các học viên về Nghị quyêt Trung ương 7, chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như tính cấp bách của vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Mục tiêu của chương trình là hướng tới xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ có một giai cấp nông dân tiên tiến, ngang tầm khu vực… Để thực hiện được điều đó quan trọng nhất là vấn đề con người và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng nông thôn mới. Lực lượng này sẽ góp phần không nhỏ trong việc triển khai các chương trình xây dựng nông thôn mới ở cơ sở; đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách thiết thực…

 

Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã được chuyên viên của Sở Lao động, Thương và Xã hội phổ biến về tình hình lao động nông thôn của tỉnh hiện nay cũng như sự cần thiết của công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn trong giai đoạn mới.

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Cổ phần thương mại Công thương Thái Nguyên đã tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 giáo viên trẻ miền núi tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào đoàn, hội, đội. Mỗi sổ có giá trị 5 triệu đồng.