Bàn giao nhà tình nghĩa

15:04, 18/01/2012

Ngày 18/1, Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam và Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Bình tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và bàn giao nhà tình thương cho 2 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình anh Trương Văn Thuyết, xóm Táo, xã Hà Châu. Anh là nạn nhân gián tiếp bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, đồng thời lại bị bệnh tim bẩm sinh, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi nhà thứ hai được trao cho gia đình ông Nguyễn Bá Tuấn, ở xóm Chám, xã Đào Xá (ảnh). Ông Tuấn cũng là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mặc nhiều căn bệnh hiểm nghèo như: viêm phổi kẽ, rối loạn tuần hoàn tai trong… Do sức khỏe yếu nên cuộc sống của hai gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể và bà con lối xóm, anh em họ hàng, đồng thời với số tiền hỗ trợ mỗi gia đình là 30 triệu đồng của Chi nhánh Ngân hàng đã giúp hai gia đình có điều kiện xây dựng, và sửa sang lại ngôi nhà khang trang hơn, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

 

Nhân dịp này, đại diện Mặt trận Tổ quốc, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện, Chi nhánh ngân hàng đã chúc Tết và tặng quà cho 2 gia đình, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng, nhằm động viên các gia đình đón Tết đầm ấm, an vui.

 

* Ngày 18/1, MTTQ Thị xã Sông Công phối hợp với UBND phường Thắng Lợi tổ chức Lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết cho chị Chu Thị Thường, tổ dân phố 10, phường Thắng Lợi, T.X Sông Công.

 

Chị Chu Thị Thường là hộ nghèo, nuôi con một mình. Do hoàn cảnh khó khăn nên 2 mẹ con chị dù có được 100 m2 đất nhưng vẫn chưa xây dựng được nhà, phải ở nhờ. Căn nhà Đại đoàn kết vừa khánh thành là nhà cấp 4, rộng 50 m2, được xây dựng trong 3 tháng. Tổng trị giá của căn nhà là gần 65 triệu đồng, trong đó có 8 triệu đồng hỗ trợ được trích từ Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc thị xã, còn lại là vay từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội và anh em, họ hàng. Tại Lễ khánh thành, MTTQ Thị xã, UBND phường Thắng Lợi đã tặng thêm cho gia đình chị những vật dụng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.