Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên: Gặp mặt mừng Đảng, mừng xuân đổi mới

12:05, 28/01/2012

Sáng 28-1, Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên đã tổ chức buổi tổng kết hoạt động năm 2011 và gặp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn 2012. Đến dự có lãnh đạo các sở: Nội vụ, Văn hóa – Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên cùng trên 300 hội viên của câu lạc bộ…

Hiện nay, Câu lạc bộ Hưu trí Thái Nguyên (CLBHTTN) có tổng số 552 hội viên đang sinh hoạt ở 29 tổ CLB tại các xã, phường của thành phố. Hầu hết hội viên của CLB là những người tuổi cao, trong đó số hội viên có tuổi đời từ 80 đến 100 chiếm 1/3. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng các hội viên của CLB vẫn phát huy được vai trò gương mẫu, tham gia tích cực vào các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Nhiều người còn được tính nhiệm bầu giữ chức vụ lãnh đạo trong tổ chức chính trị, xã hội ở tỉnh, thành phố, xã, phường và tổ dân phố.

 

 

 

CLB thường xuyên duy trì việc sinh hoạt thường kỳ vào ngày 18 hàng tháng, mời các báo cáo viên ở Trung ương, tỉnh, thành phố đến thông tin kịp thời các vấn đề thời sự, có liên quan đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, được hội viên và dư luận quan tâm, thông qua đó giúp hội viên nhận thức đúng tình hình, nhiệm vụ của giai đoạn cách mạng hiện nay; tuyên truyền, giáo dục đến các thành viên trong CLB và quần chúng nhân dân hiểu, cùng nhau đồng thuận và gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, không để phức tạp nảy sinh.

 

Để góp phần duy trì sức khỏe cho các hội viên, CLB thường xuyên duy trì hoạt động tư vấn sức khỏe vào ngày 27 hàng tháng với sự hướng dẫn tích cực của các hội viên là bác sĩ, lương y, sự tham gia của các bác sĩ Trường Đại học Y- Dược và Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, đồng thời duy trì tốt việc quan tâm chăm sóc, động viên lẫn nhau khi tuổi cao, sức yếu và tổ chức gặp mặt, mừng thọ hàng năm cho các hội viên cao tuổi. CLB cũng đã xuất bản được bản tin đặc biệt năm 2011; xuất bản, giao lưu và giới thiệu các tác phẩm thơ của hội viên; tổ chức tập luyện các môn thể thao, rèn luyện sức khỏe; tham quan học tập kinh nghiệm hoạt động ở CLB các tỉnh bạn và du lịch ở nước ngoài…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy T.P Thái Nguyên đã thông báo nhanh với các hội viên trong CLB về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thành phố trong năm qua; những định hướng lớn trong nhiệm vụ công tác cũng như mục tiêu phát triển của thành phố năm 2012. Đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của CLB, mặc dù trong tình hình đất nước cũng như tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn do biến động của thị trường ảnh hưởng đến đời sống xã hội, nhưng các hội viên vẫn luôn giữ vững lòng tin vào đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, góp phần cùng các đoàn thể chính trị, xã hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố và của tỉnh. Trong thời gian tiếp theo, đồng chí mong muốn các hội viên của CLB tiếp tục nêu cao tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, mẫu mực trong nếp nghĩ, cách làm để con cháu noi theo.

 

Nhân dịp này, CLB đã tổ chức mừng thọ cho 71 hội viên cao niên, trong đó có 11 hội viên trên 90 tuổi.

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.