Hội kiến trúc sư tổng kết hoạt động năm 2011

15:52, 11/01/2012

Ngày 10/1, Hội Kiến trúc sư (KTS) Thái Nguyên (TN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011; bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

Trong năm qua, các hội viên và KTS trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham mưu, phản biện, quản lý thuộc các lĩnh vực quy hoạch (QH), kiến trúc (KT). Thực hiện tốt công tác quản lý xây dựng và và tư vấn cho các dự án của tỉnh như: QH chung các đô thị của tỉnh; QH phân khu các đô thị mới; các cụm công nghiệp; QH chi tiết các khu đô thị, các điểm dân cư nông thôn; lập dự án, thiết kế nhiều công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng. Từ đó đóng góp đáng kể cho sự phát triển đô thị TN. Đồng thời, Hội đã không ngừng nâng cao trình độ cho hội viên và các KTS bằng việc tích cực phối hợp với các đơn vị tư vấn và cơ quan quản lý để các KTS tham quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước; tham gia các lớp tập huấn về QH, thiết kế đô thị, kiến trúc xanh, kiến trúc bền vững. Tập hợp, động viên các KTS tham gia tích cực các hoạt động chung của ngành Xây dựng và phối hợp với chủ đầu tư, các cơ quan quản lý tổ chức thi tuyển và tham gia thi tuyển nhiều phương án kiến trúc, góp phần nâng cao chất lượng công trình. Đi đôi, Hội cũng đã triển khai nhiều hoạt động như: tham gia sáng tác lô gô chè nhân Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất-Thái Nguyên năm 2011; tổ chức triển lãm “Kiến trúc TN năm 2011”;  mở  “Hội quán kiến trúc TN” tạo môi trường sinh hoạt cho giới KTS… Hội KTSTN cũng luôn duy trì sự gắn kết chặt chẽ với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh (Chi hội Kiến trúc) và các chi hội khác trên địa bàn. Tạo mọi điều kiện để các KTS giao lưu, gặp gỡ, trao đổi trong lĩnh vực sáng tác,  giúp các hội viên tăng cường sự gần gũi thông qua các tác phẩm nghệ thuật. Trong năm, Chi hội Kiến trúc đã kết nạp thêm 6 hội viên (nâng tổng số lên 31 hội viên). Chi hội đã động viên các KTS tham gia dự và đạt nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật. 

 

Năm 2012, HKTSTN sẽ tập trung nâng cao năng lực cho các hội viên, KTS thông qua các hoạt động tọa đàm, tham quan, hội thảo, các chương trình tái đào tạo, bồi dưỡng; giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Tiếp tục gắn kết hoạt động của Hội KTS và Chi hội Kiến trúc; vận động và động viên hội viên Hội KTS vào Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và chú trọng phát triển hội viên Họi KTS khi đủ điều kiện. Phấn đấu năm 2012 sẽ kết nạp thêm 15 KTS vào Hội và 10 KTS vào Chi hội Kiến trúc. Tập trung thu hút việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên và các KTS; tiếp tục kiện toàn Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu của hội nhập. Chú trọng chất lượng sáng tác để thương hiệu tư vấn kiến trúc TN ngày càng được khẳng định.