Hội Nhà báo tỉnh: Ra mắt 2 Câu lạc bộ

16:01, 18/01/2012

Thực hiện chủ trương của Ban Chấp hành (BCH) Hội Nhà báo Việt Nam về việc phát triển các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) chuyên đề gắn với nghiệp vụ báo chí, chiều 18/1, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức lễ ra mắt CLB Báo chí Thái Nguyên với công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm (gọi tắt là CLB báo chí) và CLB nhà báo nữ.

Dự buổi lễ về phía Hội Nhà báo Việt Nam có đồng chí Bùi Đình Khôi, Giám đốc Nhà văn hóa, Chủ tịch CLB Nhà báo Việt Nam với công tác phòng, chống HIV/AIDS; Th.S, BS Mai Xuân Phương, Phó Trưởng phòng Truyền thông và Huy động cộng đồng, Cục phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài PT - TH tỉnh, Báo Văn nghệ, Hội LHPN tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh và đông đảo các hội viên nhà báo.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe công bố Quyết định số 05/QĐ/HNB, ngày 2-12-2011 của Hội Nhà báo tỉnh về việc thành lập CLB Nhà báo nữ; Quyết định số 07, ngày 01-01-2012 về việc thành lập CLB báo chí; quyết định phê duyệt quy chế tổ chức, hoạt động của 2 CLB. Theo đó, CLB báo chí có Ban Chủ nhiệm gồm 9 thành viên. Ban Chủ nhiệm có nhiệm vụ tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phản ánh về những vấn đề có liên quan đến HIV/AIDS, ma túy, mại dâm, và công cuộc phòng, chống HIV/AIDS… cho các hội viên trong CLB. CLB là một tổ chức tự nguyện gồm những nhà báo và cá nhân có tâm huyết với công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

 

Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ gồm 4 thành viên. Mục đích thành lập CLB là nhằm xây dựng một tổ chức có khả năng tập hợp đông đảo các nhà báo nữ nhằm động viên, khích lệ họ trong việc học tập, nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời mở rộng giao lưu giúp các nhà báo nữ có nhiều cơ hội trong học hỏi kinh nghiệm làm báo và kỹ năng trong cuộc sống….

 

Phát biểu tại lễ ra mắt, đại diện lãnh đạo Cục phòng, chống HIV/AIDS, Hội  Nhà báo tỉnh cho rằng: việc thành lập 2 CLB có ý nghĩa quan trọng, tập hợp được đội ngũ nhà báo nhiệt tình, tích cực tham gia vào các hoạt động chung, cũng như giúp họ chia sẻ những kỹ năng trong nghề nghiệp, cuộc sống.