Người nước ngoài đón năm mới ở Việt Nam

08:47, 01/01/2012

Hòa chung không khí đón năm mới của người dân, những vị khách nước ngoài tại TP HCM, Huế, Đà Nẵng tỏ ra hào hứng khi được tận hưởng vẻ sôi động, lung linh trên những tuyến phố.

Tại TP HCM, đông đúc hơn cả vẫn là khu “Phố Tây” nằm trên tuyến đường Phạm Ngũ Lão (quận 1), nơi dừng chân của nhiều du khách nước ngoài khi đến với thành phố mang tên Bác. Vào khoảnh khắc đón mừng năm mới, con phố này lại càng thêm nhộn nhịp khi mọi người cùng đổ ra đường để vui chơi, ăn uống. Những nhà hàng, quán bar từng nhóm người ra vào tấp nập trong tiếng nhạc sôi động.

 

Cũng tại khu vực này đang diễn ra lễ hội ẩm thực món ngon các nước thu hút khá nhiều du khách quốc tế đến để thưởng thức. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra xen kẽ trong lễ hội cũng tạo thêm sự hấp dẫn cho các vị khách nước ngoài trong đêm cuối năm.

 

Trước một gian hàng nằm sát tuyến phố Phạm Ngũ Lão, những chàng chai đến từ Island tay cầm ly bia vừa uống vừa nhún nhảy theo điệu nhạc khiến nhiều bạn trẻ và cả các em nhỏ thích thú. Sự thân thiện, gần gũi của những vị khách trẻ lôi cuốn các em nhỏ cùng nhảy theo.

 

Seavuos Doran một chàng trai đến từ Island và hiện làm giáo viên dạy môn khoa học trong một trường quốc tế ở Hà Nội cho biết, anh thật sự ấn tượng với không khí đón năm mới tại đây bởi sự sôi động và gần gũi của con người Việt Nam. Doran và 2 người bạn vừa thực hiện chuyến xuyên Việt từ thủ đô qua nhiều địa danh như Phong Nha, Hội An, Đà Lạt… Họ đã có lễ Giáng sinh đáng nhớ tại Hội An và điểm cuối cùng trong hành trình là đến TP HCM để đón năm mới.

 

Còn Galand Parker, một thương gia đến từ Mỹ hồ hởi bảo rằng, ông thấy hạnh phúc khi cùng các bạn bước vào năm 2012 trong không khí sôi động, ấm áp của TP HCM. "Người dân ở đây cũng rất thân thiện và tôi yêu quý họ. Có nhiều thứ rất tuyệt vời ở đất nước này. Tôi đã thưởng thức rất nhiều món ăn ngon tại đây và bây giờ là nhảy cùng với mọi người. Tôi sẽ trở lại đây cũng như khám phá nhiều điểm thú vị khác ở Việt Nam trong năm mới khi có dịp”, Parker nói.

  

Cũng chung cảm xúc, Martina nữ du khách đến từ Thụy Điển cùng với những người bạn của mình cho biết thực sự ngạc nhiên bởi họ được tham dự lễ hội đón năm mới khá thú vị và nhiều món ăn của các quốc gia cũng được bày bán. “Chúng tôi mới đến TP HCM hôm qua, chưa kịp thăm quan nhiều nơi nhưng tôi thấy đêm nay thật tuyệt", cô gái cười vui vẻ.

 

"Chúng tôi sẽ dạo vòng quanh lễ hội để thưởng thức đồ ăn, bia và những thứ khác của Sài Gòn. Sau đó trở về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho hành trình đi đảo Phú Quốc vào ngày mai. Chúng tôi mong rằng mình sẽ có một chuyến đi thú vị vào những ngày tiếp theo và niềm vui sẽ đến với mọi người trong năm mới”, nữ du khách chia sẻ.

 

Ở Huế, bất chấp trời mưa và cái rét thấu xương, hàng nghìn khách du lịch nước ngoài vẫn đổ xô đến các quán bar, khách sạn để đón năm mới. Các tuyến đường đèn điện sáng choang tấp nập người khiến cho không khí đón năm mới ở mảnh đất cố đô thêm nhộn nhịp.

 

Gia đình Beutric Ocawpo (quốc tịch Colombia) đến quán DMZ trên đường Lê Lợi (TP Huế) từ khá sớm. Chọn cho mình một vị trí trên tầng 2 vừa ngắm cố đô Huế trong mưa vừa nhấm nháp món pizza, Beutric cho biết chị cùng chồng và hai con nhỏ đi du lịch Việt Nam trong 11 ngày. Hôm nay đến Huế đúng vào đêm giao thừa nên gia đình quyết định chọn phố Tây để đón năm mới, vừa để tâm sự những chuyện của năm cũ và cũng là buổi họp gia đình ở Việt Nam.

 

“Đây là năm đầu tiên gia đình chúng tôi đón giao thừa khi đi du lịch. Cảm giác đón năm mới ở Việt Nam thật thú vị”, Beutric tâm sự và cho biết ngày mai cả gia đình sẽ đi thăm các di tích ở Huế, chụp thật nhiều ảnh kỷ niệm để về khoe với bạn bè.

  

Còn cặp tình nhân Alyce Cokk và bạn trai Jason (quốc tịch Australia) vừa nâng ly rượu mừng trong bữa tiệc tại Việt Nam vừa cho biết cả hai đã lên chương trình đón giao thừa ở Việt Nam từ khá sớm và nay dự định đó thành hiện thực. "Chúng tôi dự định cưới nhau trong năm mới”, Alyce Cokk, 27 tuổi, tâm sự. Còn anh chàng Jason bảo đến Việt Nam lần này cả hai đã có quãng thời gian hạnh phúc với nhiều kỷ niệm.

 

“Tôi sẽ ước trong năm mới này Alyce Cokk sẽ sinh cho tôi cậu con trai kháu khỉnh. Chúng tôi sẽ có một mái ấm hạnh phúc, có sức khỏe để cùng làm ra thật nhiều của cải và sẽ quay lại Việt Nam để ôn lại kỷ niệm đón năm mới khi tôi và bạn gái yêu nhau”, Jason bộc bạch.

 

Tại Đà Nẵng, thời tiết khá ấm áp. Nhiều cặp tình nhân sánh bước dọc con đường Bạch Đằng rực rỡ ánh đèn, ngắm cầu quay trên sông Hàn. Natnur Andeson, 32 tuổi, quốc tịch Mỹ, cùng cô vợ người Việt xinh xắn Nguyễn Thu Hương cho biết, để chuẩn bị đón năm mới, anh và gia đình đã làm một vài món bánh với thịt bò và rượu sâm banh như khi còn ở Mỹ.

 

Natnur đang dạy tiếng Anh và kỹ năng mềm cho các bạn trẻ tại Đà Nẵng. Anh chàng rể Việt này không giấu được niềm vui khi đón Tết cùng vợ và cậu con trai kháu khỉnh. “Thời khắc giao thừa, gia đình tôi chắp tay cầu nguyện trước Chúa ban cho sức khỏe, hạnh phúc và cho những dự định về công việc trong năm mới gặp nhiều may mắn. Đến thời khắc giao thừa ở quê nhà, tôi thường điện thoại về hỏi thăm sức khỏe và chúc tết bố mẹ”, Natnur cho biết thêm.