Nhật Bản lên kế hoạch tiếp tục tìm kiếm thủy thủ tàu Vinalines Queen

09:09, 07/01/2012

Có một số khó khăn trong việc cứu hộ  do khu vực phía bắc và phía đông đảo Luzon, Philippines rất hiểm trở, xa xôi

Tính tới thời điểm này, lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu nào của các thuyền viên còn đang mất tích của tàu Vinalines Queen.

 

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines hiện có một số khó khăn trong việc cứu hộ là do khu vực phía bắc và phía đông đảo Luzon, Philippines rất hiểm trở, xa xôi nên chỉ có thể tổ chức tìm kiếm bằng máy bay. Nhưng thời tiết khu vực Babuyan cực kỳ khắc nghiệt vào mùa này làm ảnh hưởng đến hành trình bay.

 

 Ngoài ra, lực lượng này đã thông báo cho các cấp chính quyền địa phương về việc chìm đắm của tàu và yêu cầu báo về Trung tâm Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, nhưng tính đến nay đã 10 ngày sau khi tàu mất tích vẫn không thấy có dấu hiệu gì.

 

Hôm nay (6/1), Công ty Vận tải biển Vinalines đang cùng với Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ việc tàu Vinalines Queen để Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam có thêm cơ sở trao đổi với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản để xem xét việc lên kế hoạch tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích.

 

Trước đó, vào tối qua (5/1), Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã gửi công hàm chính thức tới Bộ Ngoại giao Philippines, Hải quân Philippines và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đề nghị giúp đỡ thông tin đến ngư dân và cư dân quanh khu vực đảo Luzon về chế độ thưởng cho mỗi thủy thủ tàu Vinalines Queen được tìm thấy./.