Rét đậm, rét hại kéo dài 3 - 4 ngày nữa

16:16, 31/01/2012

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rét đậm, rét hại ở miền Bắc đã gần 10 ngày và sẽ còn kéo dài thêm từ 3 - 4 ngày nữa, do có thêm đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta.

Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành ở phía Đông ngày 31/1 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, mưa cộng với gió rét làm cho nhiệt độ ở các khu vực này giảm xuống chỉ còn 11 - 12 độ C, ban ngày không vượt quá 17 độ C. Trời tiếp tục rét đậm.


 

Khí lạnh tăng cường liên tục gây mưa ở các tỉnh miền Trung nhưng không ảnh hưởng đến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, nên thời tiết ở các khu vực này vẫn trời nắng.

 

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 31/1 ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực ngoài khơi Trung Bộ gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7, biển động.

 

Trung tâm khuyến cáo, các tàu thuyền khi ra khơi cần phải theo dõi tin dự báo thời tiết biển, đặc biệt không ra khơi vào những ngày có gió mùa đông bắc, không khí lạnh tăng cường vì khi đó biển động mạnh.