Thái Nguyên: Sản phụ 40 tuổi sinh con 5,6kg

16:23, 30/01/2012

Chiều 29/1, Bệnh viện Đa khoa An Phú (T.P Thái Nguyên) đã tiếp nhận và mổ thành công cho một sản phụ sinh con nặng tới 5,6kg.

Sản phụ là chị Vũ Thị Hương, 40 tuổi ở xã Tân Thành, huyện Phú Bình. Chị Hương nhập viện khi thai nhi đã được 39 tuần. Xác định thai rất to, chiều 29/1, các bác sĩ Khoa Sản của Bệnh viện đã chỉ định mổ. Theo bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Công Bằng, Phó Giám đốc Bệnh viện, mặc dù thai nhi quá to nhưng do kíp mổ được chuẩn bị chu đáo với nghiệp vụ cao nên đã mổ đẻ thành công. Bé trai nặng  5,6kg đã được lấy ra khỏi cơ thể người mẹ, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều ngày 30/1, tình trạng sức khỏe của cả cháu bé và mẹ đều ổn định; cháu bé đã được bú sữa mẹ (ảnh). Bác sĩ Nguyễn Công Bằng cho biết, trường hợp sinh con trên 5 kg ở nước ta là khá hiếm. Có thể do cơ địa của người mẹ tốt, hấp thụ chất hiệu quả, bánh rau và nước ối cung cấp nhiều chất cho thai nhi nên thai nhi phát triển rất nhanh.

 

Bệnh viện Đa khoa An Phú đã đi vào hoạt động trên 2 năm với quy mô 40 giường bệnh. Bệnh viện cũng thu hút được nhiều y bác sĩ có chuyên môn cao trên địa bàn tỉnh và đảm nhận khám chữa bệnh cho 25 nghìn người dân có thẻ Bảo hiểm y tế.