Trên 50 nạn nhân chất độc da cam được khám, cấp thuốc miễn phí

15:22, 16/01/2012

Ngày 16/1, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên phối hợp với Huyện đoàn Phú Bình tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà 5 gia đình chính sách và 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nga My, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

Cùng ngày, Huyện đoàn Phú Bình đã phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của huyện tổ chức tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 50 đối tượng là nạn nhân da cam trên địa bàn xã Nga My. Tại buổi khám bệnh, các bác sĩ đã tổ chức khám lâm sàng, siêu âm, phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm; tư vấn, hướng dẫn cách phòng, chống một số bệnh như: đau dạ dày, thận, tim mạch, phổi… cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng, với tổng trị giá là 11,5 triệu đồng

 

Nga My là một trong những xã nghèo nhất của huyện Phú Bình. Số hộ nghèo chiếm tới 36,4%. Những hoạt động trên có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các gia đình chính sách, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, và những học sinh nghèo trên địa bàn xã ổn định tinh thần, từng bước vươn lên trong cuộc sống và đón Tết vui vẻ, đầm ấm.