Vinalines mua bảo hiểm cho tàu bị chìm 27 triệu USD

16:34, 04/01/2012

Ông Lê Anh Sơn, Phó TGĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết tàu Vinalines Queen đã được mua bảo hiểm “trên cả giá trị thực của Vinalines Queen”.

Ông Sơn cho biết thêm, từ khi bắt đầu tìm kiếm đến nay, toàn bộ số tiền chi trả cho việc tìm kiếm đều do Tổng Công ty Vinalines tự bỏ chi phí.

 

Báo Dân trí dẫn lời ông Lê Anh Sơn cho biết, trước khi gặp nạn, Vinalines cũng đã mua bảo hiểm cho Vinalines Qeen trị giá 27 triệu USD, số tiền này trên giá trị thực của tàu. Các thuyền viên trên tàu cũng đã được mua bảo hiểm tai nạn mức khoảng 40.000 USD/người.

 

Trường hợp xấu nhất xảy ra đối với các thuyền viên chưa được tìm thấy, ngoài số tiền bảo hiểm cho thuyền viên, gia đình các nạn nhân sẽ được nhận thêm sự hỗ trợ từ Vinalines.

 

Theo dự kiến, khoảng hơn 18h15 chiều nay (4/1), thuyền viên Đậu Ngọc Hùng- người duy nhất sống sót trong vụ đắm tàu Vinalines Queen sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). 

 

Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn quốc gia Việt Nam Nguyễn Anh Vũ vừa cho biết, tàu London Courage (Anh) và thuyền viên Đậu Ngọc Hùng (sinh năm 1980, quê ở Nghệ An) đã cập cảng ở Singapore lúc 9h sáng nay.

 

Ngay sau khi tới đất liền, anh Đậu Ngọc Hùng đã được kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục nhập cảnh vào Singgapore. Hiện nay, sức khỏe của anh Đậu Ngọc Hùng rất tốt.

 

Đại diện Vinalines và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã đón  thuyền viên Đậu Ngọc Hùng và làm các thủ tục cần thiết liên quan. Nếu các thủ tục giải quyết xong sớm, có thể anh Hùng lên chuyến bay VN660 của Vietnam Airlines, khởi hành lúc 16h5 chiều nay và về tới sân bay quốc tế Nội Bài lúc 18h15 cùng ngày.

 

Ngày 3/1, đại diện người thân 22 thuyền viên của tàu Vinalines Queen đã có buổi làm việc và gửi đơn đề nghị tới Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ GTVT. Trong đơn, gia đình các thuyền viên đề nghị cơ quan chức năng bằng mọi biện pháp, phương tiện tốt nhất tiếp tục tìm kiếm khẩn cấp những người mất tích.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định không có chuyện ngừng tìm kiếm các thành viên mất tích./.