Xe Nouvo cháy ngùn ngụt trong chiều mồng 1 Tết

16:59, 24/01/2012

Chiều 23/1 (mùng 1 tết) một chiếc xe máy hiệu NOUVO LX tránh một xe máy đi qua đường Hà Huy Tập, TP.Vinh (Nghệ An) thì bị ngã. Sau khi xe bị rê trên đường khoảng 3m thì bị bốc cháy.

Đây là vụ tự cháy xe máy đầu tiên ở Nghệ An. Chủ nhân của chiếc xe bị nạn là anh Nguyễn Cao Cừ, 28 tuổi, trú tại Thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Chủ nhân vừa kịp thoát ra ngoài thì chiếc xe bốc cháy.

 

Anh Cừ kể lại, khi anh lưu thông cùng chiếc xe máy đến địa bàn phường Hà Huy Tập, có một chiếc xe chạy cùng chiều chuyển hướng rẽ trái gấp, không bật tín hiệu xin đường phía trước. Quá bất ngờ, anh Cừ phanh gấp, cả xe và người trượt ngã hơn 10m. Chiếc xe bốc cháy ngay sau đó, anh Cừ chỉ kịp thoát ra ngoài.

 

Anh Cừ cũng cho biết, trên đường từ Hà Tĩnh ra anh có ghé đổ một bình xăng đầy, cửa hàng xăng nào thì không nhớ.

 

Cảnh sát giao thông TP.Vinh đã kịp thời có mặt, giải tỏa người xem và tạo thông thoáng đoạn đường.

 

Các vụ cháy xe máy, thậm chí cả ô tô liên tục xảy ra trong thời gian gần đây làm nhiều người hoang mang. Mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc và cũng đã xác định phần nào nguyên nhân gây cháy nổ, nhưng vẫn chưa có lời giải chính thức. Nên để bảo vệ mình và phương tiện, các chuyên gia khuyên rằng, cùng với việc bảo dưỡng theo định kỳ, các chủ xe không nên thay lắp thêm còi, đèn, xinhan, ắc quy trôi nổi, không chính hãng. Việc lắp thêm này đã làm thay đổi cường độ, công suất dòng điện, hiệu điện thế tiêu chuẩn trên xe dẫn đến quá tải, gây ra sự cố chập, cháy bất cứ lúc nào./.