Thái Nguyên: Số người mắc bệnh lao, phổi tăng

09:18, 03/02/2012

Theo thông tin từ Bệnh viện Lao và bệnh phổi, số bệnh nhân ở lại điều trị và nhập viện trong dịp Tết Nhâm Thìn ở mức cao nhất từ trước tới nay và số người nhập viện hiện nay vẫn đang có xu hướng tăng.

So với Tết Tân Mão 2011, số bệnh nhân phải điều trị nội trú tại Bệnh viện là 81 người, tăng 9 người, trong đó số ca bệnh nặng là 26 người, tăng 6 người so với cùng kỳ và cao hơn nhiều so với trung bình các năm trước. Riêng 6 ngày Tết (từ 21/1 đến hết 26/1) đã có 15 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu, với những biểu hiện phổ biến là: khó thở, ho ra máu, tràn khí, tràn dịch màng phổi...

 

Theo thống kê, đến chiều ngày 2/2, tổng số bệnh nhân tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Thái Nguyên là 105 người, cao hơn ngày trước đó 6 người. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện đón từ 10 đến 15 bệnh nhân nhập viện đa số là là số ca bệnh nhân dưới 40 tuổi.

 

Theo nhận định của các bác sĩ, một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do thời tiết giá rét kéo dài, độ ẩm không khí cao nên dễ phát sinh những bệnh về đường hô hấp. Các nhà chuyên môn khuyến cáo mọi người dân không nên chủ quan và hãy coi trọng việc phòng bệnh bằng cách đơn giản như giữ ấm cơ thể; khi đã có các triệu trứng như: ho (đặc biệt là ho kéo dài và ho ra máu), sốt, khó thở hãy lập tức đến cơ sở y tế để khám và điều trị.