AIA nhận Giải thưởng Rồng vàng cho Dịch vụ tài chính xuất sắc nhất

15:08, 08/03/2012

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam vừa vinh dự được nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Dịch vụ tài chính xuất sắc nhất” năm 2011. Đây là năm thứ 6 AIA Việt Nam  nhận được giải thưởng uy tín này. 

“Rồng Vàng” là giải thưởng được Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và trở thành sự kiện thường niên dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) xuất sắc nhất tại Việt Nam.

 

Ông Stephen Clark - Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tài chính được nhận giải thưởng. Đây là một vinh dự và là sự cổ vũ, động viên rất lớn đối với lực lượng hơn 15 nghìn đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc,  đồng thời cũng là trách nhiệm thôi thúc mọi cá nhân trong công ty cố gắng hơn nữa để đáp lại sự tin cậy mà khách hàng đã trao cho chúng tôi”.

 

AIA Việt Nam đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh trong năm tài khóa 2011, các thông số ước tính trước kiểm toán đã cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên một số chỉ tiêu quan trọng như: phí khai thác mới tăng 29%, tổng phí bảo hiểm tăng 25%, tổng số lượng hợp đồng tăng 21%, tổng chi trả cho khách hàng: tăng 46%. Năm 2011, Tập đoàn AIA đã đạt kỷ lục về hợp đồng khai thác mới. Trong đó, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 40%, đạt 932 triệu đô la Mỹ. Đây là chỉ tiêu trọng yếu đánh giá kết quả kinh doanh, thể hiện giá trị đem lại cho cổ đông được tạo ra từ hợp đồng khai mới trong năm 2011. Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh (OPAT) tăng 13% đạt 1,922 tỷ đô la Mỹ.

 

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ châu Á có vị thế hàng đầu của thế giới. Tháng 2 năm 2000, AIA Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, trong 12 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 400 nhân viên và 15.000 đại lý. Hiện AIA Việt Nam là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy và đang phục vụ khách hàng của gần 300.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến cuối năm 2011, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 132.000 trường hợp với tổng số tiền trên 860 tỷ đồng.