Công bố quy hoạch Khu đô thị Bắc Đại học Thái Nguyên

17:11, 14/03/2012

Ngày 14/3, UBND T.P Thái Nguyên phối hợp với Công ty cổ phần Picenza Việt Nam (đơn vị chủ đầu tư) tổ chức công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Bắc Đại học Thái Nguyên.

Dự án Khu đô thị Bắc Đại học Thái Nguyên có địa điểm quy hoạch tại phường Quan Triều và phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên), phía Bắc giáp Nhà máy Z127, phía Nam giáp đường gom đường sắt Hà Thái, phía Đông giáp Khu dân cư số 3 phường Quang Vinh, phía Tây giáp đường vào ga Quan Triều. Dự án có tổng diện tích 55,8 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 3 năm, quy mô dân số dự kiến từ 10.000 đến 12.000 người. Sau khi hoàn thành, Khu đô thị Bắc Đại học Thái Nguyên sẽ là một khu vực có cảnh quan kiến trúc đẹp, với môi trường sống, làm việc, nghỉ ngơi hiện đại, chất lượng cao với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch đồng bộ. Đồ án quy hoạch cũng dành nhiều quỹ đất để phát triển hệ thống công trình công cộng, hạ tầng xã hội cấp đô thị phục vụ cho nhu cầu phát triển của khu vực trong tương lai.

 

Tại buổi công bố quy hoạch, đại diện các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng của Dự án đã có ý kiến về khu vực tái định cư, công tác quy hoạch. Sau khi trả lời những thắc mắc của người dân, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên yêu cầu các phòng, ban liên quan của thành phố, UBND 2 phường Quang Vinh, Quan Triều có trách nhiệm giải đáp thỏa đáng những ý kiến của nhân dân liên quan đến quyền lợi của họ, cũng như việc triển khai Dự án, yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện thủ tục và tiến hành đầu tư…