Đề xuất hình thức kỷ luật Thứ trưởng Bộ Y tế

13:35, 09/03/2012

Ngày 8/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có cuộc họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế.

Báo Dân Việt dẫn nguồn tin cho biết, cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

 

Sau khi nghe đọc bản kiểm điểm của ông Cao Minh Quang, 22 ủy viên của Ủy ban đã phân tích những sai phạm của ông Cao Minh Quang và bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật với ông này. Đa số phiếu đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo, một số phiếu đề xuất khiển trách, khai trừ khỏi Đảng, chuyển khỏi Bộ Y tế.

 

Trước đó, chiều 10/2, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng bộ y tế để thông báo một số kết quả xác minh về những nội dung tố cáo liên quan đến Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu Bộ Y tế tổ chức bỏ phiếu, lấy ý kiến của Ban Cán sự về hình thức kiểm điểm, xử lý đối với ông Cao Minh Quang theo quy trình.

 

Ông Cao Minh Quang bị tố cáo sử dụng bằng tiến sĩ giả và liên quan đến tiền bạc với doanh nghiệp dược.

 

Mới đây, ông Quang đã có Đơn đề nghị gửi lên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc xem xét và giải quyết các đề nghị trong Bản kiểm điểm và giải trình ngày 14/2/2012 theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

 

Trong đơn đề nghị ông Quang có nêu rõ nội dung về việc nội bộ tung tin mật ra báo chí ngày 17/2/2012 về kết quả kiểm phiếu trong buổi họp xem xét kỷ luật ngày 16/2/2012 của Thường vụ Đảng ủy Bộ Y tế./.