Định Hóa kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3)

15:10, 06/03/2012

Ngày 6/3, Hội Phụ nữ huyện Định Hóa đã tổ chức mit tinh kỷ niệm 102 Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2012), 1972 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và nói chuyện chuyên đề về gia đình. Tham dự buổi lễ có hơn 100 đại biểu đại diện các Hội Phụ nữ của 24/24 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại Lễ kỷ niệm, chị em phụ nữ đã cùng nhau ôn lại lịch sử của ngày 8-3 và khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ mới. Tiếp nối truyền thống quật cường của Bà Trưng, Bà Triệu, trong 2 cuộc chiến tranh kháng chiến, hàng nghìn phụ nữ Định Hóa đã góp sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới, phụ nữ Định Hóa tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động sáng tạo trong lao động, sản xuất, vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Đã xuất hiện hàng trăm phụ nữ là điển hình xuất sắc trong phong trào làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Các đại biểu cũng được nghe các chuyên gia nói chuyện chuyên đề về gia đình với các nội dung: Phòng chống bạo lực gia đình; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; các biện pháp giáo dục con cháu hiệu quả…