Đối thoại trực tiếp về giải phóng mặt bằng với người dân

15:40, 16/03/2012

Chiều ngày 15-3, tại xã Lương Sơn, UBND T.P Thái Nguyên tiếp tục tổ chức đối thoại trực tiếp với gia đình ông Phạm Văn Nhiên ở xóm Ngân về việc giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Quốc lộ 3 mới.  

Dự buổi đối thoại có đại diện các sở: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Thanh tra tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban liên quan của thành phố và xã Lương Sơn; cán bộ xóm Ngân và gia đình ông Phạm Văn Nhiên. Đồng chí Mai Anh Kiểm, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên chủ trì buổi đối thoại.

 

Thực hiện GPMB Dự án Quốc lộ 3 mới, UBND T.P Thái Nguyên đã ban hành quyết định thu hồi 4.052,2 m2 đất của gia đình ông Phạm Văn Nhiên. Ngày 12-10-2009, gia đình ông Nhiên đã nhận đầy đủ các khoản tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định và ký vào biên bản bàn giao mặt bằng. Nhưng đến nay, gia đình ông vẫn chưa thực hiện, đồng thời làm đơn đề nghị về các vấn đề: Xét lại hạn mức đất ở; việc áp đơn giá bồi thường và chất lượng hạ tầng của khu tái định cư. UBND thành phố đã giao cho các đơn vị chuyên môn tổ chức đối thoại, giải đáp tất cả những thắc mắc của gia đình, nhiều lần ra thông báo yêu cầu gia đình ông Nhiên bàn giao mặt bằng.

 

Tại buổi đối thoại, các cơ quan chuyên môn về công tác GPMB của thành phố đã giải đáp cặn kẽ, thấu đáo tất cả những thắc mắc của gia đình ông Phạm Văn Nhiên theo pháp luật hiện hành. Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Mai Anh Kiểm đã khẳng định quy trình tiến hành bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho gia đình ông Nhiên là đúng theo quy định của pháp luật, yêu cầu gia đình ông Nhiên chấp hành việc tháo dỡ công trình và bàn giao mặt bằng trong tháng 3-2012; đơn vị thi công khu tái định cư kiểm tra lại hạ tầng kỹ thuật của khu vực; các phòng, ban chuyên môn có trách nhiệm cung cấp những giấy tờ, văn bản pháp lý đất đai hiện hành để gia đình nghiên cứu, nắm rõ và chấp hành…

 

Dự án Quốc lộ 3 mới, đoạn qua địa bàn T.P Thái Nguyên có tổng chiều dài xấp xỉ 9 km với 568 hộ dân bị ảnh hưởng, đến nay chỉ còn 02 hộ chưa chịu bàn giao mặt bằng trong đó có hộ gia đình ông Phạm Văn Nhiên.