Hội Nhà báo tỉnh: Gặp mặt các nhà báo nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

18:51, 02/03/2012

Chiều 2/3, Hội nhà báo tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các nhà báo nữ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Mỵ, Tổng Biên tập Báo Tài Nguyên và Môi trường, Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Huệ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Hữu Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Phó Chủ tịch CLB Nhà báo nữ của tỉnh; Đặng Xuân Dũng, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo T.P Hồ Chí Minh, Tổng Biên tập Báo Công an T.P Hồ Chí Minh; Giang Thị Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Chủ tịch CLB nhà báo nữ tỉnh; các đồng chí ủy viên BCH Hội Nhà báo tỉnh…

  

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi gặp mặt, các hội viên trong CLB nhà báo nữ của tỉnh đã được nghe đồng chí Phạm Mỵ  trao đổi nhiều thông tin về hoạt động của CLB Nhà báo nữ Việt Nam. CLB Nhà báo nữ Việt Nam được thành lập vào năm 2002. Qua 10 năm hoạt động, CLB đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đời sống văn hoá tinh thần cho các nữ nhà báo... Hàng năm, CLB đã tổ chức cho một số nhà báo nữ đi thực tế tại các đảo Trường Sa, Hoàng Sa; tổ chức Hội thi giọng hát hay nữ nhà báo toàn quốc; cũng như nhiều hội thảo về chuyên môn nghiệp vụ.

 

Đồng chí Phạm Mỵ cho rằng: Việc Thái Nguyên thành lập CLB nữ nhà báo sẽ tạo cơ hội cho các chị em trong ở cơ quan báo chí tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, mang lại ý nghĩa xã hội, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp... đóng góp có hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng tuyên truyền của các cơ quan báo chí. Đây là CLB nhà báo nữ  thứ 48 trong toàn quốc.

 

Đồng chí Phan Hữu Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã gợi mở cơ chế hoạt động của CLB nhà báo nữ. Hiện Thái Nguyên có khoảng 400 người hoạt động trong các cơ quan báo chí, trong đó 50% là nữ. Hoạt động của CLB nhà báo nữ dựa trên tinh thần tự giác, tự nguyện. Đồng chí Chủ tịch Hội đề nghị các đồng chí trong Ban chủ nhiệm CLB và các hội viên suy nghĩ, hiến kế để hoạt động của CLB có màu sắc riêng, góp phần tích cực vào sự nghiệp báo chí của tỉnh nhà.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Thị Huệ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp được chuyển tải đến cử tri cũng là do các cơ quan báo chí trên địa bàn quan tâm thông tin kịp thời. Đồng chí đã ghi nhận và cảm ơn các cơ quan báo chí, nhất là các nhà báo nữ đã không quản khó khăn, vất vả, tích cực bám cơ sở để phản ánh thông tin đến bạn đọc nhanh nhạy, hiệu quả nhất. Trong công tác tuyên truyền, nhiều nhà báo nữ đã khẳng định vai trò của mình, đạt nhiều thành tích trong chuyên môn, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng chí Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm CLB nhà báo nữ của tỉnh và các hội viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nữ lãnh đạo tỉnh đã đăng ký trở thành hội viên danh dự của CLB nhà báo nữ; 53 nữ nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã đăng ký trở thành hội viên chính thức của CLB.