Nhiều hoạt động giúp học sinh nghèo

15:24, 24/03/2012

Ngày 22/3, Trường THCS thị trấn Đu, Phú Lương đã tổ chức Lễ phát động hũ gạo tình thương vì bạn nghèo hiếu học.

Chương trình này là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chương trình sẽ được thực hiện trong năm học 2011-2012, cuối năm có tổng kết, đánh giá kết quả, từ đó làm cơ sở để nhà trường tiếp tục phát huy những hoạt động tương thân tương ái lá lành đùm lá rách trong những năm tiếp theo.

 

Ngày đầu phát động, nhà trường đã quyên góp được 260 kg gạo. Ngay tại lễ phát động, Nhà trường đã trao 26 suất quà cho 26 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 10kg gạo (ảnh).

 

* Nhằm giúp đỡ, động viên những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, tối 22/3, Trường tiểu học Yên Trạch I (Phú Lương) đã phối hợp với đoàn xã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Yên Trạch”.

 

Trong khuôn khổ chương trình, một số hình ảnh về những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được trình chiếu, ngoài ra các em học sinh các trường học trên địa bàn xã cũng đã biểu diễn trên 20 tiết mục hát múa với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước.

 

Tại chương trình trên 40 cá nhân và hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện quyên góp được trên 17 triệu đồng, cùng nhiều phần quà khác. Số tiền và quà này đã được trao tận tay các học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm phần nào giúp đỡ, động viên các em vươn lên học tập tốt.