Tạo nhiều việc làm cho thương, bệnh binh

14:33, 20/03/2012

Ngày 20/3, Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Phát triển việc làm thương binh tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017, tiến tới Đại hội Hội CCB tỉnh sắp tới.

Đây là đơn vị do các đồng chí thương, bệnh binh xây dựng nên nhằm đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu việc làm, tổ chức sản xuất để nâng cao thu nhập cho các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ, CCB và các hộ nghèo gặp khó khăn trong đời sống.

 

Hội CCB Công ty có 14 hội viên là thương binh làm nòng cốt. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã mở được hơn 10 lớp bồi dưỡng cho hơn 500 học viên là thương, bệnh binh, con em của các gia đình chính sách học nghề may mặc, sửa chữa máy sản xuất nông nghiệp, trồng và chế biến nấm  các loại. Công ty còn có Chi nhánh chế biến nước uống đóng chai với 6 cán bộ, công nhân, trong đó có 3 đồng chí là thương binh, 2 đồng chí là con thương binh; sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai loại 20 lít, 1,5 lít và 0,5 lít với mức doanh thu bình quân mỗi tháng đạt hơn 50 triệu đồng, tạo thu nhập ổn định cho mỗi người là trên 2 triệu đồng/tháng. Còn Chi nhánh vận tải và sản xuất vật liệu xây dựng (đóng tại xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình) chuyên kinh doanh vận tải và sản xuất vật liệu xây dựng (như làm gạch xỉ, khai thác cát sỏi…) có 12 cán bộ, công nhân (trong đó có 4 đồng chí là thương binh và nạn nhân chất độc da cam, số còn lại là con em của các hộ nghèo trong khu vực), bình quân doanh thu đạt hơn 1,8 tỷ đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người từ 2,7 triệu đến 3,5 triệu đồng/tháng...

 

Tại Đại hội, Hội CCB Công ty đề ra mục tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục góp phần quan trọng tạo nhiều việc làm cho gia đình các thương, bệnh binh, CCB, gia đình liệt sĩ và người nghèo trong khu vực.