Tập huấn kỹ năng viết báo hiện đại

17:45, 24/03/2012

 Trong thời đại bùng nổ thông tin với nhiều loại hình phương tiện báo chí tiên tiến hiện nay, yêu cầu đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí cần có kỹ năng làm báo hiện đại luôn đặt ra cấp thiết để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, khán thính giả. Chính vì vậy, trong hai ngày 24 và 25/3, Báo Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Đào tạo của Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng viết báo hiện đại, phù hợp với xu thế làm báo trên thế giới hiện nay.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham gia lớp tập huấn có các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Thái Nguyên. Học viên được PGS - TS Vũ Quang Hào - một nhà báo có uy tín và giàu kinh nghiệm thực tiễn - truyền đạt cách chọn chủ đề, đề tài, xử lý thông tin thành các tác phẩm tin, bài theo phong cách báo chí hiện đại với các điểm khác biệt về nội dung, bố cục so với cách viết báo cũ. Trong kỹ năng viết báo hiện đại, một số vấn đề học viên lưu tâm là cách viết cần ngắn gọn, súc tích, sử dụng thông tin đa chiều, trong một bài báo có sử dụng cả các phỏng vấn ngắn, hình ảnh, biểu đồ, đồ hình… để cung cấp nhiều thông tin cho độc giả...

 

Với phương pháp truyền đạt lý thuyết song song với thực hành đã giúp các học viên dễ hình dung và vận dụng vào bài viết một cách dễ dàng, hiệu quả. Đồng thời, PGS - TS Vũ Quang Hào cũng hướng dẫn cụ thể cách trình bày báo theo phong cách hiện đại cho các họa sĩ, kỹ thuật viên của Báo Thái Nguyên.

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) và 50 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên (25-8), góp phần quan trọng nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của cơ quan báo Đảng tỉnh. Đồng thời cũng góp phần vào sự phát triển chung của báo chí tỉnh nhà.