Kiểm tra thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới

08:37, 20/04/2012

Để đánh giá đúng tiến độ thực hiện, kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chương trình trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 5, tất cả các đảng bộ trực thuộc tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh có liên quan đều tiến hành kiểm tra và tự kiểm tra theo nhiệm vụ, chức năng được giao, báo cáo về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị cần bám sát 19 tiêu chí về nông thôn mới và điều kiện thực tế của mình để tiến hành kiểm tra, rà soát về cả xây dựng kế hoạch và tiến độ triển khai thực hiện. Từ đó có đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành nhằm thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, đảm bảo tiến độ và kế hoạch đã đề ra trong giai đoạn 2011-2015.  

 

Ban Thường vụ sẽ tổ chức kiểm tra trực tiếp tại 6 đảng bộ: Thành phố Thái Nguyên, huyện Võ Nhai, huyện Định Hóa, huyện Phú Bình, huyện Đại Từ và Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT./.