NuiPhao Mining: Nổ mìn cắt tầng khai thác

14:12, 23/04/2012

Sau nhiều tháng nỗ lực chuẩn bị cho công tác nổ mìn để cắt tầng khai thác (một trong những công đoạn quan trọng của quá trình khai thác mỏ), ngày 17/4, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã tổ chức Lễ khởi động công tác nổ mìn.

Ông Dominic John Heaton Tổng Giám đốc NuiPhao Mining, đại diện chính quyền một số địa phương trong vùng bị ảnh hưởng… đã tham dự buổi Lễ và chứng kiến giờ phút tiếng nổ mìn đầu tiên được phát ra từ khu vực moong khai thác tại xóm 1, xã Hà Thượng (Đại Từ) vào lúc 17giờ cùng ngày (ảnh).

 

Sau 874,2 kg thuốc phát nổ thành công tại 89 lỗ khoan, hơn 1.904 m3 đất đá đã được bóc dỡ. Việc nổ mìn phục vụ quá trình khai khác được NuiPhao Mining chuẩn bị rất chu đáo và cẩn trọng. Trước khi tiến hành việc cho nổ mìn, NuiPhao Mining đã làm đầy đủ các thủ tục cần thiết  như giấy phép và công văn thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan ban ngành có liên quan; ký hợp đồng nổ mìn với Công ty cổ phần Kinh tế kỹ thuật (METCO) - Thuộc Tổng cục Công nghiệp kinh tế Bộ Quốc phòng. Công ty có kế hoạch thực hiện hoạt động nổ mìn trong thời gian này khoảng 2lần/tháng và đến cuối năm nay sẽ tăng lên là 3 lần/tuần.

 

Việc khởi động nổ mìn thành công đã đánh dấu một bước tiến mới trong lộ trình khai thác và chế biến khoáng sản của Dự án, sau một loạt các hoạt động trước đó như Lễ khởi công các hoạt động xây dựng; tổ chức các hội thảo Tư vấn giới thiệu việc làm; tích cực tuyển dụng và đào tạo lao động bị ảnh hưởng để vào làm việc cho Dự án…

 

Ông Dominic John Heaton Tổng Giám đốc NuiPhao Mining: Để có được thành công như ngày hôm nay, chúng tôi đã phải chuẩn bị trong vài tháng. Đây là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu tiến trình phát triển của Dự án, để chúng tôi có thể tiến hành các bước tiếp theo, khai thác những tấn sản phẩm đầu tiên theo đúng lộ trình.