Đại Từ: Xe máy bùng cháy khi đang lưu thông

10:29, 16/05/2012

Hơn 7 giờ sáng nay (16/5)  tại đầu cầu Tây - Km 141+734,  Quốc lộ 37 đoạn chạy qua xã Cù Vân (Đại Từ), một chiếc xe máy đang lưu thông bỗng nhiên bốc cháy và phát nổ.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Anh Ngô Văn Tài, xóm Sơn Mè, xã Khôi Kỳ huyện Đại Từ, chủ của chiếc xe máy trên cho biết: Khi đang điều khiển chiếc xe máy mang nhãn hiệu Detech, chở 2 tạ dưa hấu, lưu thông trên Quốc lộ 37 về Đại Từ, đến gần đầu cầu Tây, anh nghe có người đi xe cùng chiều hô là xe anh đang bốc khói và có lửa cháy, thấy vậy anh dừng xe và bỏ chạy ra xa. Ngay sau đó, ngọn lửa bắt đầu bốc cao và lan ra toàn bộ chiếc xe, chỉ sau 20 phút bùng cháy dữ dội, chiếc xe chỉ còn trơ lại khung sắt, số dưa hấu trên xe cũng bị lửa thiêu hỏng hết.

 

Anh Vương Đức Bình, công nhân tuần chắn các đoạn đường sắt cắt ngang, Phân xưởng Cơ khí, Công ty than Núi Hồng cho biết: Khi đang ngồi gần trạm gác đường chắn nơi có đường sắt cắt ngang ngay đầu cầu Tây, thấy có người hô hoán có xe bị cháy, anh chạy lên xem thì thấy chiếc xe máy mang biển kiểm soát 20L1 – 5553 vẫn đang chạy nhưng phía dưới xe khói um và có lửa bốc lên từ dưới gầm xe. Sau khi người điều khiển dừng xe lại và bỏ chạy, chiếc xe đổ xuống vệ đường và bốc cháy dữ dội sau đó phát nổ.

 

Anh Ngô Văn Tài cho biết thêm: chiếc xe này anh mua năm 2005 ở một cửa hàng bán xe máy tại T.P Thái Nguyên, ngày nào anh cũng sử dụng chiếc xe này để chở hoa quả từ Thái Nguyên về Đại Từ bán, anh vẫn thay nhông, xích và dầu máy theo định kỳ cho xe, còn lại mọi bộ phận khác vẫn nguyên bản của nhà sản xuất, chưa đấu nối thêm thiết bị gì. Trước khi bị cháy, chiếc xe không có hiện tượng bất thường.

 

Được biết, từ đầu năm 2012 đến nay, đây là vụ cháy xe máy thứ 3 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trước đó vào đầu tháng 2, một chiếc xe máy của gia đình anh Đinh Văn Lượng, tổ dân phố Thi đua, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) đang dựng ở trong nhà cũng tự nhiên bốc cháy.