Định Hóa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy rừng

15:28, 03/05/2012

Mấy ngày nay, nắng gay gắt trên diện rộng, nhiều thời điểm nhiệt độ lên tới hơn 40 độ c khiến nguy cơ cháy rừng ở khu vực Định Hóa đang ở cấp 4 (cấp nguy hiểm). Công tác phòng chống cháy rừng đang được huyện đặt lên hàng đầu.

Ông Nguyễn Hoàng Thượng, Trưởng Ban quản lý rừng ATK Định Hóa cho biết: Hiện, trên địa bàn có trên 30 nghìn ha rừng các loại, trong đó gần 50% là rừng phòng hộ và đặc dụng. Ý thức được tầm quan trọng của bảo vệ rừng, Kiểm lâm huyện đã huy động toàn bộ quân số để tiến hành kiểm tra, giám sát và đôn đốc của các tổ phòng chống cháy rừng tại các xóm, bản chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và vật dụng để đối phó với nguy cơ cháy rừng. Các đơn vị lâm nghiệp và nhân dân các xã cũng đang tích cực làm cỏ, làm đường rãnh cản lửa ở những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao.  Hiện đang là thời điểm các hộ dân phát dọn thực bì để trồng rừng mới, Ban Chỉ đạo Các vấn đề cấp bách và Phòng chống cháy rừng của huyện Định Hóa đã yêu cầu các hộ dân chỉ được đốt cỏ phát dọn vào sáng sớm.

 

Trong tuần vừa qua, trên địa bàn huyện Định Hóa đã xảy 2 vụ cháy rừng tại xã Điềm Mặc và Trung Hội. Nhờ chủ động được lực lượng và vận dụng tại chỗ nên các địa phương này đã kịp thời dập lửa, thiệt hại cháy rừng khoảng hơn 1ha.