Giao lưu, phát động cuộc thi viết phóng sự trong sinh viên

15:49, 28/05/2012

Ngày 27/5, Báo Phát luật đã tổ chức buổi giao lưu giữa những người làm báo và các sinh viên Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) nhằm trao đổi một số kỹ năng viết bài, kỹ năng tiếp cận thông tin; từ đó phát động Cuộc thi Bút trẻ, viết phóng sự trên báo Pháp luật Việt Nam.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự; lãnh đạo một số cơ quan báo chí trên địa bàn; giáo viên và học sinh Trường Đại học Khoa học.

 

Những phóng viên, biên tập viên có kinh nghiệm của Báo Phát luật Việt Nam đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm của bản thân về nghề báo, nhấn mạnh những phẩm chất của người làm báo như đam mê, dấn thân, trung thực; từ đó gợi ý cho sinh viên một số kỹ năng cơ bản khi tiếp cận với công việc của người làm báo.

 

Nhiều sinh viên, đặc biệt là sinh viên bộ môn Báo chí, Khoa Văn - Xã hội của trường đã đặt câu hỏi xoay quanh cách viết, cách phát hiện đề tài và tiếp cận thông tin, bày tỏ mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Pháp luật Việt Nam và có bài tham gia cuộc thi Bút trẻ do Báo phát động từ ngày 30/5 đến 20/11/2012 (ảnh).