Hơn 5.000 bức thư gửi Trường Sa

16:08, 03/05/2012

Đó là kết quả từ cuộc phát động đoàn viên, thanh, thiếu nhi toàn tỉnh tham gia viết thư “Gửi lời yêu thương” tới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa do Tỉnh đoàn tổ chức nhân chuyến công tác của Đoàn đại biểu tỉnh tại quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DKJ từ ngày 3 đến 13/5.

Mỗi bức thư là những dòng tâm tình thể hiện tình cảm sâu lắng nơi đất liền, lòng biết ơn của các thế hệ trẻ trên quê hương cách mạng anh hùng gửi tới các chiến sĩ nơi biển đảo.

 

Trước đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới và hải đảo, quyên góp trên 20 triệu đồng ủng hộ vì Trường Sa thân yêu. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn tổ chức các diễn đàn “Thanh niên với biển đảo quê hương”, “Vì biên cương Tổ quốc”… nhằm nâng cao nhận thức trong đoàn viên thanh niên và nhân dân về chủ quyền biên giới, hải đảo, nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức các hoạt động sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề tháng 4: “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”…