Hùng Sơn phát động phong trào xây dựng Nông thôn mới

14:30, 20/05/2012

Ngày 19/5, UBND xã Hùng Sơn (Đại Từ)  đã tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm, phát động phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

Các đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Văn Tường, Uỷ viên Thường trực Hồi đồng An ninh- Quốc phòng của Quốc hội đã về dự.

 

Hơn 100 đại biểu là con em của Hùng Sơn ở khắp mọi miền Tổ quốc, cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn … đã tham dự  buổi gặp mặt, cùng nhau ôn lại những mốc son lịch sử  hào hùng của dân tộc, khắc ghi lời căn dặn của Bác Hồ, động viên, khích lệ nhau tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác và đóng góp  nhiều ý kiến, tinh thần, vật chất để cùng địa phương thực hiện thành công các tiêu chí về xây dựng NTM.

 

Hùng Sơn vinh dự 2 lần được đón Bác về thăm, là nơi phát tích Ngày Thương binh - Liệt sĩ, là một trong những địa phương được chọn làm thí điểm trong cải cách ruộng đất. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong những năm đổi mới cán bộ và nhân dân xã Hùng Sơn đã đoàn kết, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Hiện nay, Hùng Sơn đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đạt xã nông thôn mới trước năm 2015.