Ngành Kiểm lâm kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập

10:54, 20/05/2012

Ngày 20/5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập (21/5/1973-21/5/2012).

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

 

 

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Chi cục đã ôn lại chặng đường phát triển của ngành Kiểm lâm trong 39 năm qua. Cùng với cả nước, lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã không ngừng phát triển,  đội ngũ cán bộ ngày càng năng động, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra; công tác tuyên truyền được thường xuyên, sâu rộng; cơ bản hoàn thành việc giao đất, giao rừng; xây dựng hoàn chỉnh và thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức mạng lưới bảo vệ rừng ở cơ sở; việc đảm bảo chấp hành pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng được thực hiện nghiêm.

 

Từ năm 2008 đến nay, lực lượng Kiểm lâm được giao bổ sung nhiệm vụ chỉ đạo trồng rừng đặc dụng, rừng phòng hộ theo Chương trình 661, rừng sản xuất và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Thời gian tới, Ngành sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ như: bảo tồn và phát triển giá trị đa dạng sinh học các khu rừng đặc dụng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng đối với rừng phòng hộ...

 

Với những thành tích đã đạt được, năm 1999 Ngành được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2002, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động và từ đó đến nay, liên tục được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý khác.