Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh

13:59, 03/05/2012

Ngày 3/5, Thường trực Hội nhà báo tỉnh đã tổ chức họp Ban chấp hành mở rộng để bàn, thống nhất một số nội dung tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội nhà báo Thái Nguyên (15/6/1992-15/6/2012).

Đây là dịp để các hội viên ôn lại truyền thống, đánh giá những kết quả đã đạt được; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong những năm qua; động viên, khích lệ các thế hệ hội viên không ngừng rèn luyện phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

 

Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường vụ Hội Nhà báo đã xây dựng kế hoạch dự kiến với nhiều hoạt động trước, trong và sau Lễ kỷ niệm. Đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã yêu cầu các cơ quan báo chí thuộc tổ chức Hội xây dựng các hoạt động để hướng tới ngày kỷ niệm như: lựa chọn tác phẩm báo chí để trao giải; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của từng đơn vị nhằm đánh giá lại hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong 20 năm qua và hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2012); tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao.

 

Bên cạnh đó, vận động hội viên tham gia viết bài cho Tập san của Hội; Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng, lấy ý kiến đóng góp vào Đề án Giải báo chí của tỉnh. Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 15/6 và chương trình Lễ kỷ niệm sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh với các nội dung: diễn văn kỷ niệm; phát biểu của lãnh đạo tỉnh và các cấp Hội; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; trao thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2011-2012.

 

Sau khi thống nhất nội dung tổ chức lễ Kỷ niệm, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến về công tác lễ tân, hậu cần, khách mời, chuẩn bị nội dung, chương trình để các hoạt động diễn ra thành công.