Trao đổi, học tập kinh nghiệm về xây dựng hội

17:16, 10/05/2012

Ngày 9 và 10/5, Đoàn cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Thái Nguyên do ông Hoàng Đức, thầy thuốc ưu tú, Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đi trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng hội với Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Thái Bình

Đại tá Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh Thái Bình đã tiếp và làm việc với Đoàn. Tỉnh Thái Bình có hơn 30.000 người nhiễm chất độc điôxin, trong đó có hơn 20.000 người đã được hưởng chế độ. Trong những năm gần đây tỉnh có nhiều việc làm thiết thực đến việc chăm sóc, giúp đỡ hội viên, đặc biệt là việc thành lập Trung tâm Giải độc để giúp các nạn nhân, những người bị nhiễm chất độc điôxin và những người bị phơi nhiễm các chất độc khác tham gia giải độc.

 

Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin hai tỉnh cũng đã trao đổi về tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ "Vì nạn nhân chất độc da cam". Từ chỗ chỉ có hơn 1 tỷ đồng năm 2005, đến cuối năm 2011, Quỹ Hội tỉnh Thái Bình đã có gần 30 tỷ đồng. Từ số tiền trên Hội đã xây dựng được hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tặng hơn 400 xe lăn, hơn 200 máy dự thính; đầu tư xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng, tạo việc làm cho con em hội viên… Đoàn còn được nghe đồng chí Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Đông Hưng trao đổi về công tác xây dựng Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam cấp huyện và cơ sở.

 

Đoàn còn được đến thăm công ty Nam Dược của Lương y Nguyễn Văn Thiệu ở Thôn An Phú, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.