Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em

15:24, 18/05/2012

Ngày 18-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ TBXH) tổ chức Hội nghị phát động Tháng hành động vì trẻ em, trao học bổng và tiếp nhận kết quả Ngày lao động vì hạnh phúc trẻ em năm 2012.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em (BVCSTE) năm 2011 và nhiệm vụ công tác năm 2012. Năm qua, công tác BVCSTE của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo tốt quyền được chăm sóc sức khỏe, quyền được học tập của trẻ em.

 

Công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện. Đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chỉ còn 17,3%; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc đạt 80%; tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo được chăm sóc giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non đạt 89%; tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi ở tiểu học đạt 97,5%, THCS đạt 98,0%...

 

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012, bắt đầu từ ngày 01-6 đến ngày 30-6 với chủ đề: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận kết quả Ngày lao động vì hạnh phúc trẻ em của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền quyên góp được gần 200 triệu đồng.

 

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập của thành phố Thái Nguyên; Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện Võ Nhai và Đại Từ.